Bến Tre: Mục tiêu năm học 2019-2020 có từ 10% thư viện tiên tiến, xuất sắc

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Theo đó, mục tiêu trong năm học mới, Bến Tre sẽ có 100% thư viện thực hiện đầy đủ các yêu cầu phải có và nghiệp vụ thư viện đã quy định.

Nâng cao chất lượng hoạt động thư viện trường học theo hướng mở, linh hoạt phù hợp với điều kiện hiện nay. Phấn đấu 100% các trường đều có thư viện xanh hoặc góc/nơi đọc sách ngoài phòng thư viện ra để thu hút bạn đọc, 100% các trường đều có ít nhất 1 máy vi tính nối mạng để bạn đọc truy cập.

Xây dựng thư viện đạt chuẩn, tiên tiến, xuất sắc đối với thư viện các trường phổ thông có đủ điều kiện. Phấn đấu trong năm học 2019-2020 có từ 10% thư viện tiên tiến, xuất sắc.

100% các trường phổ thông đều dành 1 phần kinh phí để trang bị cơ sở vật chất, bổ sung sách báo cho thư viện phù hợp với điều kiện kinh phí của từng trường và được đưa vào qui chế chi tiêu nội bộ của đơn vị.

Mỗi huyện, thành phố thành lập một Câu lạc bộ thư viện để tăng cường trao đổi chuyên môn nghiệp vụ về công tác thư viện. Các đơn vị trực thuộc Sở tham gia sinh hoạt câu lạc bộ theo địa bàn.

Khuyến khích mỗi huyện, thành phố có 1 đề tài về sáng kiến, hiệu quả của một trong các hoạt động trong công tác thư viện trường học. Sưu tầm, bảo quản, khai thác có hiệu quả vốn tài liệu trong thư viện, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của bạn đọc, sắp xếp, thanh lý những sách báo, tài liệu hư hỏng hoặc không còn sử dụng được nữa.

Ngành học phổ thông Bến Tre có 357 trường phổ thông (190 trường tiểu học, 132 trường THCS, 33 trường THPT và Trường PT Hermann Gmeiner, Trường Nuôi dạy trẻ em khuyết tật), tất cả đều có thư viện để phục vụ giảng dạy và học tập.

Số thư viện đạt chuẩn theo quy định của Bộ GD&ĐT là 353, tỷ lệ 98,88%. Có 76 thư viện tiên tiến, tỷ lệ 21,29%; 11 thư viện xuất sắc, tỷ lệ 3,08%. Các huyện Bình Đại, Ba Tri, Thạnh Phú, Chợ Lách có cố gắng để xây dựng các thư viện tiên tiến, xuất sắc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.