Bến Tre lập 3 phương án phòng chống Covid-19

Bến Tre lập 3 phương án phòng chống Covid-19

Cụ thể, nếu xuất hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh tại trường, Ban Chỉ đạo ngành GD&ĐT, Ban Chỉ đạo theo dõi chăm sóc sức khỏe của học sinh hiện có tại trường học tăng cường giám sát các trường hợp viêm đường hô hấp cấp tính nghi ngờ do Covid-19.

Phối hợp với ngành Y tế triển khai các biện pháp cách ly chặt chẽ các trường hợp nghi ngờ, tổ chức theo dõi chặt chẽ sức khỏe những trường hợp tiếp xúc; phối hợp xử lý triệt để các ổ dịch. Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, các biện pháp phòng bệnh, kịp thời cung cấp thông tin để cán bộ, nhà giáo, học sinh và nhân dân không hoang mang lo lắng;

Tiếp tục thực hiện công tác truyền thông. Ban Chỉ đạo thường xuyên họp hàng tuần và đột xuất để cung cấp thông tin chính xác nhằm có định hướng xử lý, báo cáo, đề xuất kịp thời. Tổ chức kiểm tra tại các cơ sở giáo dục. Kiểm tra, kiểm soát tất cả các trường hợp còn lại chưa mắc bệnh; tham mưu, đề xuất với địa phương trong việc tạm thời cho học sinh nghỉ học cho phù hợp. Huy động các nguồn lực tham gia việc phòng, chống dịch bệnh. Báo cáo kịp thời tình hình dịch bệnh cho các cơ quan chức năng.

Khi dịch bệnh xuất hiện trong trường học: Báo cáo tình hình diễn biến của dịch thường xuyên và tham mun cho UBND các cấp, Sở GD&ĐT các biện pháp phòng chống dịch để nhận được sự chỉ đạo kịp thời.

Đồng thời, phối hợp với ngành Y tế khoanh vùng ổ dịch và cho học sinh nghỉ học, hạn chế đi lại khi cần thiết; phòng bệnh rộng rãi, bắt buộc đối với toàn bộ cán bộ, nhân viên, nhà giáo và học sinh trong cơ sở giáo dục có ổ dịch. Phối hợp triển khai các biện pháp cách ly chặt chẽ để điều trị trường hợp mắc bệnh cũng như nghi ngờ, tổ chức theo dõi chặt chẽ sức khỏe những trường hợp tiếp xúc. Ban chỉ đạo cấp cơ sở tổ chức thường trực, phòng, chống dịch trong các cơ sở giáo dục.

Thường xuyên cập nhật thông tin, thông điệp truyền thông, khuyến cáo phòng, chống dịch cho phù hợp. Thông tin để cán bộ, nhà giáo, học sinh không hoang mang lo lắng. Phối hợp với ngành Y tế và các cơ quan có liên quan về điều kiện đảm bảo và phương án, biện pháp phòng chống trong trường hợp dịch bùng phát lan rộng trong trường học…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ