Cụ thể, với năng lực (có 3 tiêu chí đánh giá): Nếu học sinh có tất cả 3 tiêu chí đạt mức “tốt” thì đánh giá ở mức “tốt”. Nếu học sinh có các tiêu chí đạt từ mức “đạt” trở lên thì đánh giá ở mức “đạt”. Nếu học sinh có một tiêu chí đạt mức “cần cố gắng” thì đánh giá ở mức “cần cố gắng”.
Đối với phẩm chất (có 4 tiêu chí đánh giá): Nếu học sinh có tất cả 4 tiêu chí đạt mức “tốt” thì đánh giá ở mức “tốt”. Nếu học sinh có các tiêu chí đạt từ mức “đạt” trở lên thì đánh giá ở mức “đạt”. Nếu học sinh có một tiêu chí đạt mức “cần cố gắng” thì đánh giá ở mức “cần cố gắng”.
Cập nhật đánh giá đạt mức chung của học sinh về năng lực, phẩm chất vào Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục ở các định kì.
Xếp loại chung năng lực, phẩm chất (XL chung: NL; PC) của học sinh, giáo viên có thể ghi kí hiệu của mức đạt vào phần “Ghi chú” (trong cột “Ghi chú” kẻ thêm 2 cột).
Sở GD&ĐT yêu cầu các phòng GD&ĐT thực hiện tốt công văn này.