Bé trai tử vong vì nghi ăn nhầm thuốc diệt chuột tại trường

Sau bữa ăn trưa tại trường mầm non, cậu bé buồn nôn và lên cơn co giật. Một học sinh khác cũng đau bụng và tiêu chảy.

Bé trai bị suy tim, viêm cơ tim và tích tụ chất lỏng trong não sau bữa ăn tại trường nghi có thuốc chuột. Ảnh: SMCP.
Bé trai bị suy tim, viêm cơ tim và tích tụ chất lỏng trong não sau bữa ăn tại trường nghi có thuốc chuột. Ảnh: SMCP.

Theo SCMP, ngày 7/11, bé trai theo học tại trường mẫu giáo Xindi (Châu Hải, Quảng Đông, Trung Quốc) đã tử vong sau hai tuần nằm viện điều trị. Cậu bé có biểu hiện lên cơn co giật và buồn nôn vào ngày 22/10 sau khi ăn trưa tại trường.

Các giáo viên ngay lập tức gọi cấp cứu. Khi tới viện, bé trai có hiện tượng ngừng tim. Trước tình trạng nguy kịch này, bệnh nhân 5 tuổi được chuyển tới một bệnh viện chuyên khoa tại Quảng Châu.

Mẹ của em, chị Tang, chia sẻ cơ hội sống sót của cậu bé gần như bằng không. Theo báo cáo, sau khi thực hiện xét nghiệm nước tiểu, kết quả cho thấy cơ thể cậu bé có fluoroacetamide. Đây là một chất độc chuyển hóa làm gián đoạn chu trình axit citric và được sử dụng làm thuốc diệt chuột.

Ngoài việc bị ngừng tim, bệnh nhân còn có dấu hiệu tích tụ chất lỏng trong não, viêm cơ tim và phải dùng bằng máy thở.

Chị Tang cho biết giáo viên gọi cho chị vào khoảng 16h chiều ngày 22/10 và thông báo tin dữ. Một đứa trẻ khác cũng bị đau bụng và tiêu chảy sau khi ăn bữa trưa. Nhưng các triệu chứng của nạn nhân này không nghiêm trọng.

Theo cảnh sát tuyên bố vào ngày 5/11, trường mẫu giáo Xindi đã bị đóng cửa trong khi chờ điều tra. Hiện, chưa có trường hợp đáng tiếc nào xảy ra tương tự bé trai 5 tuổi này.

Trẻ uống nhầm các hóa chất thường sẽ để lại hậu quả nặng nề, từ tổn thương phổi, suy hô hấp tới tử vong. Vì vậy, ngay khi phát hiện trẻ rơi vào tình huống này, phụ huynh cần sơ cứu kịp thời.

Thông thường cách sơ cứu tại nhà là móc họng để nạn nhân nôn ra chất độc. Tuy nhiên, cách này không phải lúc nào cũng hữu nghiệm, đôi khi còn gây hậu quả nghiêm trọng. Vì vậy, cha mẹ cần quan tâm tới con, không để hóa chất ở những nơi trong tầm với của con và đưa trẻ tới bệnh viện gần nhất ngay khi phát hiện tình huống xấu xảy ra.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ