Bé trai trường Gateway tử vong trên xe đưa đón: Chiếc áo đỏ ở đâu?

Theo anh Thành, hiện cơ quan điều tra đang giữ chiếc áo đỏ, còn chiếc áo trắng cháu mặc lúc phát hiện bất tỉnh trên xe là gia đình giữ

Hình ảnh cắt từ clip ghi lại cảnh cháu bé được bế rời khỏi ô tô.
Hình ảnh cắt từ clip ghi lại cảnh cháu bé được bế rời khỏi ô tô.

Vụ việc bé trai trường Gateway tử vong trên xe đưa đón vẫn đang khiến dư luận xôn xao về thông tin màu áo lúc phát hiện cháu bất tỉnh khác màu áo lúc cháu lên xe.

Để tìm hiểu rõ hơn về việc này, sáng ngày 12/8, trao đổi với báo Đất Việt, anh Lê Gia Thành (quê Thanh Hóa, anh trai của bố cháu bé) cho rằng, hiện tại cơ quan công an đã thu giữ chiếc áo màu đỏ mà cháu  L.H.L (6 tuổi, học Gateway) mặc trước khi lên xe đưa đón.

"Áo màu đỏ công an giữ, còn gia đình cháu thì đang giữ chiếc áo màu trắng. Chiếc áo màu trắng này đúng là chiếc áo mà mẹ cháu bỏ vào ba lô của cháu. Hôm đó, L nói với gia đình là có tiết thể dục nên phải mặc áo màu đỏ nhưng dì của cháu xem thời khóa biểu thì bảo không có tiết thể dục.

Tuy nhiên, do cháu cứ thích mặc nên dì cháu đã mặc cho cháu áo màu đỏ, còn chiếc áo màu trắng dì cháu để vào ba lô để nếu các bạn không mặc áo màu đỏ thì cháu sẽ thay", anh Thành cho biết.

Theo anh Thành, trước hôm sự việc xảy ra, mẹ cháu L có đến trường xin số điện thoại của cô giáo chủ nhiệm để tiện hỏi thăm việc học của cháu nhưng nhà trường không cho.

"Mấy hôm đó, gia đình cũng đang băn khoăn về việc tại sao nhà trường không cho số điện thoại của cô giáo chủ nhiệm. Gia đình cũng đang bảo sẽ hỏi lại cho rõ về việc này thì xảy ra sự việc đau lòng đó.

Hôm đi họp phụ huynh cho cháu, mẹ cháu còn định mua cả đồng hồ định vị cho cháu nhưng chưa kịp mua", anh Thành cho biết thêm.

Cũng theo anh Thành, ngoài chiếc áo màu đỏ, cơ quan điều tra còn đang giữ cả dép, ba lô và bình nước gia đình chuẩn bị cho cháu trước khi cháu đi học.

Nói thêm về việc này, trước đó bà Nguyễn Thị Bích Quy - người đưa đón học sinh lớp 1 trường Gateway cũng thừa nhận, thời điểm đón cháu L, cháu mặc áo màu đỏ, quần màu xanh, dép màu đỏ và cặp sách cũng màu đỏ.

Bà Quy cũng không hiểu lý do tại sao buổi sáng L đi học mặc áo màu đỏ đồng phục của trường, nhưng khi phát hiện bất tỉnh lại mặc áo trắng.

Bà Quy cũng đã nhận trách nhiệm trong cái chết của cháu L.

"Tôi và người lái xe đã sơ suất không kiểm tra kỹ lần cuối trước khi rời xe nên phần lớn trách nhiệm này thuộc về tôi. Nhưng nếu như sau khi tài xế đưa học sinh đến trường rồi kiểm tra lại xe thì đã không để xảy ra sự đau buồn này", bà Quy nhìn nhận.

Được biết, sự việc đau lòng trên xảy ra vào ngày 6/8. Sáng 7/8, cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy ra quyết định khởi tố vụ án.

Đến thời điểm hiện nay, nguyên nhân về cái chết của cháu L và trách nhiệm thuộc về ai hiện chưa được công bố sau 4 ngày điều tra.

Theo Đất Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...