Bệ phóng cho các tài năng Guitar

GD&TĐ - “Liên hoan Guitar Quốc tế Alma Hà Nội” sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 26 đến 28-10 tại Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam, 77 Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội.

Liên hoan Guitar Quốc tế sẽ đem lại cho người yêu guitar một mùa thu đáng nhớ, một sự khởi sắc của guitar Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung
Liên hoan Guitar Quốc tế sẽ đem lại cho người yêu guitar một mùa thu đáng nhớ, một sự khởi sắc của guitar Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung

Đây là liên hoan guitar quốc tế lần thứ hai được tổ chức tại Việt Nam với sự góp mặt của nhiều thí sinh trong và ngoài nước, đồng thời có đội ngũ giám khảo là những nghệ sĩ, nghệ nhân guitar nổi tiếng của Việt Nam và quốc tế.

Đại diện Ban tổ chức, nghệ sĩ Vũ Hiển cho biết, Festival guitar “Alma Ha Noi International festival and competition” không chỉ là bệ phóng và là vườn ươm cho những tài năng mới có cơ hội phát triển; mà còn là sân chơi cho các thí sinh guitar được thể hiện tài năng, giao lưu, học hỏi  các nghệ sĩ quốc tế mà, góp phần thúc đẩy sự phát triển phong trào guitar ở Hà Nội, thêm một điểm nhấn cho cộng đồng chơi loại nhạc cụ này.

“Những buổi biểu diễn của các nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế sẽ hứa hẹn đem đến cho người yêu nhạc nói chung và guitar nói riêng một festival ấn tượng, đáng nhớ. Điểm nhấn của các buổi biểu diễn sự thăng hoa của các nghệ sĩ với âm nhạc guitar cổ điển, giao lưu với các nghệ nhân làm đàn” - nghệ sĩ Vũ Hiển nói.

Cuộc thi gồm bốn bảng, trong đó, bảng A dành cho thí sinh chuyên nghiệp, bảng B dành cho thí sinh dưới 18 tuổi, bảng C dành cho thí sinh dưới 13 tuổi; bảng D dành cho thí sinh không chuyên từ 11 tuổi trở lên.

Đặc biệt, trong khuôn khổ liên hoan, các chương trình trình diễn phục vụ khán giả sẽ diễn ra vào buổi tối với sự tham gia của các nghệ sĩ: NSƯT Đào Tuyết Trinh, nghệ sĩ guitar Vũ Hiển, Châu Đăng Khoa, Trần An, Thu Lê…; các nghệ sĩ quốc tế gồm Sumomi Kohno (Nhật Bản), Pierre Bibault (Pháp), Lorenzo Bernadi (nghệ sĩ người Italia)…

Bên cạnh đó còn có các hoạt động giao lưu cùng các nghệ sĩ quốc tế, học hỏi về kinh nghiệm làm đàn cũng như chiêm ngưỡng những cây đàn guitar cao cấp được trưng bày trong Festival.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ