Bế mạc 19th ASEAN University Games: Củng cố hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị giữa SV các nước

GD&TĐ - Phát biểu bế mạc, Phó Tổng thống thứ nhất nước Cộng hòa Liên bang Myanmar U Myint Swe nhấn mạnh, Qua sân chơi 19th ASEAN University Games, chúng ta tiếp tục củng cố hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị, thân thiết và thúc đẩy sự hợp tác giữa sinh viên các nước trong khu vực ngày càng mạnh mẽ hơn. 

Quang cảnh lễ bế mạc 19th ASEAN University Games
Quang cảnh lễ bế mạc 19th ASEAN University Games
Sau gần 10 ngày tranh tài sôi nổi, nhiệt tình và quyết liệt tối ngày 19/12 tại Nhà thi đấu của Khu liên hợp thể thao Wunna Thaikdi (Nay Pyi Taw, Myanmar) Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á lần thứ 19 (19thASEAN University Games) đã khép lại. 
Điền kinh xuất sắc giành 11 huy chương vàng tại 19th ASEAN University Games.
Điền kinh xuất sắc giành 11 huy chương vàng tại 19th ASEAN University Games.

Ấn tượng và thân thiện, lễ bế mạc ngắn gọn nhưng mang đậm bản sắc văn hóa, không khí trẻ trung và hợp tác của sinh viên các nước trong khu vực nói chung và của đất nước, con người Myanmar nói riêng.

Với 11 HCV, 4 HCB, 2 HCĐ, điền kinh Việt Nam xếp thứ nhất tại 19th ASEAN University Games.
Với 11 HCV, 4 HCB, 2 HCĐ, điền kinh Việt Nam xếp thứ nhất tại 19th ASEAN University Games.

ASEAN University Games là sự kiện lớn nhất của Hiệp hội thể thao Đại học Đông Nam Á được tổ chức 2 năm một lần. Đây là cơ hội để sinh viên các nước trong khu vực được giao lưu học hỏi, hiểu biết lẫn nhau.

Tham dự 19th ASEAN University Games có 11 nước: Indonesia, Philippines, Lào, Timor Leste, Malaysia, Campuchia, Việt Nam, Brunei Darussalam, Thái Lan, Singapore và nước chủ nhà Myanmar.

Tuy lần đầu tranh tài tại Đại hội, nhưng Vovinam đã giành được 4 HCV, 3 HCB, 2 HCĐ.
 Tuy lần đầu tranh tài tại Đại hội, nhưng Vovinam đã giành được 4 HCV, 3 HCB, 2 HCĐ.

Đoàn thể thao sinh viên Việt Nam lên đường tham dự 19th ASEAN University Games với lực lượng  khiêm tốn gồm 61 cán bộ đoàn, huấn luyện viên, vận động viên và tranh tài ở 5 môn: Điền kinh, Bóng bàn, Vovinam, Karate, Golf – nhưng đã rất xuất sắc  giành được 31 huy chương các loại (16 HCV, 9 HCB và 5 HCĐ).

Tuy gặp những đối thủ có thứ hạng trên thế giới của Thái Lan, Malaysia, Singapore... nhưng các tay vợt trẻ Việt Nam đã thể hiện được bản lĩnh và giành 1 HCB và 1 huy chương đồng HCĐ.
 Tuy gặp những đối thủ có thứ hạng trên thế giới của Thái Lan, Malaysia, Singapore... nhưng các tay vợt trẻ Việt Nam đã thể hiện được bản lĩnh và giành 1 HCB và 1 huy chương đồng HCĐ.

Trong đó, các vận động viên điền kinh đã thi đấu xuất sắc nhất khi giành được 11 HCV, 4 HCB, 2 HCĐ; Vovinam tuy lần đầu có mặt tại Đại hội nhưng cũng đã giành được 4 HCV, 3 HCB, 2 HCĐ; Karate giành 1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ; Bóng bàn cũng đã rất xuất sắc khi giành được 1 HCB và 1 HCĐ.

Chỉ tham dự 2 vận động viên, nhưng karatedo đã giành được 1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ.
 Chỉ tham dự 2 vận động viên, nhưng  karatedo đã giành được 1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ.

Phát biểu bế mạc, Phó Tổng thống thứ nhất nước Cộng hòa Liên bang Myanmar U Myint Swe nhấn mạnh, 19th ASEAN University Games là một hoạt động thể thao lớn nhất của sinh viên các nước trong khu vực. Qua sân chơi này, chúng ta tiếp tục củng cố hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị, thân thiết và thúc đẩy sự hợp tác giữa sinh viên các nước trong khu vực ngày càng mạnh mẽ hơn. 

Đồng thời, đây cũng là dịp để chúng ta nhìn lại phong trào thể dục thể thao trong sinh viên của các nước ASEAN, tiếp tục phát triển nhằm khẳng định và tiến kịp trình độ thể thao của sinh viên các nước trong châu lục và thế giới.

Niềm vui của Nguyễn Thị Hoài Nương khi giành được huy chương ở nội dung tinh hoa lưỡng nghi kiếm pháp của muôn Vovinam.
Niềm vui của Nguyễn Thị Hoài Nương khi giành được huy chương ở nội dung tinh hoa lưỡng nghi kiếm pháp của muôn Vovinam.

Lễ bế mạc kết thúc với nhiều tiết mục biểu diễn văn nghệ, múa cổ truyền của các nghệ sĩ, sinh viên mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc đất nước và con người Myanmar thân thiện và mến khách.

Với chủ đề “Tuổi trẻ và Tình bạn hữu”, 19th ASEAN University Games là nơi hội tụ của sinh viên đến từ các trường đại học của 11 nước trong khu vực đã thu hút đông đảo khán giả theo dõi cổ vũ, nhằm động viên tinh thần cho thể thao sinh viên ASEAN ngày càng phát triển vững mạnh và tiến xa hơn nữa trên đấu trường khu vực và quốc tế.

Một số tiết mục văn nghệ truyền thống của đất nước Myanmar tại lễ bế mạc 19th ASEAN University Games:

 
 
 
 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ