Bé gái 8 tuổi đã bị mắc bệnh ung thư, nguyên nhân vì nhiễm độc từ các đồ vật trong nhà

GD&TĐ - Năm nay vừa mới qua sinh nhật tròn 8 tuổi, cô bé đã bị chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu nguyên bào tủy cấp tính - một căn bệnh ung thư dòng tủy.

Bé gái 8 tuổi đã bị mắc bệnh ung thư, nguyên nhân vì nhiễm độc từ các đồ vật trong nhà

Những năm gần đây, tỉ lệ người phát bệnh bạch cầu càng ngày càng cao. Bình thường chúng ta đều biết nguyên nhân phát bệnh lớn nhất chính là yếu tố di truyền, nhưng trên thực tế, ngoài điểm điểm này vẫn còn có một nguyên nhân mà chúng ta thường bỏ quên, đó chính là do nhiễm formaldehyde - một loại hợp chất có trong nhiều đồ dùng của các gia đình.

Cô bé 8 tuổi bị bệnh ung thư vì nhiễm độc từ đồ vật trong nhà

Năm nay vừa mới qua sinh nhật tròn 8 tuổi của Doanh Doanh, thì cô bé đã bị chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu nguyên bào tủy cấp tính, đến bây giờ vẫn còn đang kiên trì hóa trị trong bệnh viện.

Mỗi ngày nhìn Doanh Doanh đau đớn, khiến cô Trương và chồng cũng không chịu nổi, nhưng tất cả điều này chính là do tự tay họ tân trang lại phòng của đứa trẻ, khiến đứa trẻ bị nhiễm formaldehyde ở các đồ vật trong nhà.

Bé gái 8 tuổi đã bị mắc bệnh ung thư, nguyên nhân chính là nhiễm độc từ các đồ vật trong nhà - Ảnh 1.

Năm nay vừa mới qua sinh nhật tròn 8 tuổi của Doanh Doanh, cô bé đã bị chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu nguyên bào tủy cấp tính, đến bây giờ vẫn còn đang kiên trì hóa trị trong bệnh viện.

Khi Doanh Doanh sinh nhật 7 tuổi, cô bé ước muốn có một phòng công chúa thật xinh đẹp, cô Trương cùng chồng đã đồng ý, từ đó việc đổi mới phòng cho Doanh Doanh bắt đầu, trong khi lắp đặt trang trí, chỉ cần cô con gái nhỏ thích đồ vật gì, cô Trương cũng đồng ý vô điều kiện. Sau 3 tháng cải tạo, cô bé Doanh Doanh không thể chờ đợi được nữa và rất muốn vào ở phòng mới.

Thực ra cô Trương đã nghĩ đến việc để phòng trống vài tháng giúp thông gió cho bớt mùi sơn và mùi của các đồ vật mới, thì sẽ cho Doanh Doanh vào ở. Tuy nhiên, nhìn thấy đôi mắt cầu xin tội nghiệp của con gái, do vậy cô không nỡ mà lập tức cho con vào ở luôn.

Chính là sự việc nhỏ này, ai biết biết được rằng lại gây ra tai họa lớn. Trước khi Doanh Doanh đón sinh nhật thứ 8, cô bé đột nhiên bắt đầu thấy các triệu chứng như tinh thần không tốt, chảy máu. Cô Trương thấy sắc mặt Doanh Doanh trắng bệnh thì vội vàng đưa cô bé đến bệnh viện kiểm tra. Kết quả là Doanh Doanh bị bệnh bạch cầu nguyên bào tủy cấp tính do nhiễm formaldehyde.

Tuy nhiên bác sĩ cũng giải thích: Bệnh bạch cầu nguyên bào tủy cấp tính tốc độ phát triển rất nhanh, và khi Doanh Doanh được chẩn đoán bệnh, mặc dù tế bào ung thư bạch cầu đã trưởng thành nhưng bé đã được đưa đến bệnh viện điều trị kịp thời.

Bé gái 8 tuổi đã bị mắc bệnh ung thư, nguyên nhân chính là nhiễm độc từ các đồ vật trong nhà - Ảnh 2.

Nhìn thấy đôi mắt cầu xin tội nghiệp của con gái, do vậy cô không nỡ mà lập tức cho con vào ở phòng mới luôn.

Bệnh bạch cầu nguyên bào tủy cấp tính là bệnh gì?

Bệnh bạch cầu nguyên bào tủy cấp tính là một bệnh ung thư dòng tủy của các tế bào máu, đặc trưng bởi sự tăng trưởng nhanh chóng của các tế bào máu trắng bất thường tích tụ trong tủy xương và ảnh hưởng đến việc tạo ra các tế bào máu bình thường.

Đối với formaldehyde gây ra bệnh bạch cầu, bạn không thể xem nhẹ. Nghĩ rằng vào ở luôn phòng mới sẽ không có vấn đề gì, đứa trẻ chắc chắn cũng sẽ không bị ảnh hưởng, điều này là một sự hiểu lầm lớn.

Bé gái 8 tuổi đã bị mắc bệnh ung thư, nguyên nhân chính là nhiễm độc từ các đồ vật trong nhà - Ảnh 3.

Nghĩ rằng vào ở luôn phòng mới sẽ không có vấn đề gì, đứa trẻ chắc chắn cũng sẽ không bị ảnh hưởng, điều này là một sự hiểu lầm lớn.

Formaldehyde (methanol, formaldehyde) là một chất không màu, độc hại, hòa tan cao trong nước, dung môi phân cực và khí có mùi mạnh, nguy hiểm loại 1. Dung dịch nước formaldehyde ổn định, urê được sử dụng trong ngành công nghiệp đồ gỗ và chế biến gỗ để sản xuất ván dăm và các vật liệu ván ép khác.

Nó được sử dụng trong sản xuất thermosets polymer và trong tổng hợp hữu cơ công nghiệp. Sử dụng rộng rãi trong công nghiệp nhẹ, y học, thẩm mỹ, nông nghiệp. Nó được đặc trưng bởi các đặc tính sát trùng, diệt khuẩn, thuộc da và bảo quản tốt.

Bé gái 8 tuổi đã bị mắc bệnh ung thư, nguyên nhân chính là nhiễm độc từ các đồ vật trong nhà - Ảnh 4.

Khi Doanh Doanh được chẩn đoán bệnh, mặc dù tế bào ung thư bạch cầu đã trưởng thành nhưng bé đã được đưa đến bệnh viện điều trị kịp thời.

Bé gái 8 tuổi đã bị mắc bệnh ung thư, nguyên nhân chính là nhiễm độc từ các đồ vật trong nhà - Ảnh 5.

Mỗi ngày nhìn Doanh Doanh đau đớn, khiến cô Trương và chồng cũng không chịu nổi.

Formaldehyde là chất gây ô nhiễm không khí chính. Nó tích tụ trong cơ thể con người và rất khó để loại bỏ nó. Nguy hiểm nhất là tiếp xúc kéo dài của chất với cơ thể, trong đó nó có tác dụng gây dị ứng, gây đột biến và gây ung thư.

Biểu hiện lâm sàng có thể phát triển vào những thời điểm khác nhau, phần lớn phụ thuộc vào tình trạng miễn dịch của mỗi người, một số người chỉ vài tháng tháng, và một số người nhiều năm. Trẻ em, người già và những người mắc bệnh mãn tính có xu hướng có ảnh hưởng tiêu cực mạnh.

Như một nguyên nhân quan trọng của bệnh bạch cầu, "formaldehyde" được ẩn trong mọi hộ gia đình, chẳng hạn như đồ nội thất bằng gỗ, ghế sofa vải, rèm cửa, thảm,… tất cả đều chứa formaldehyde và sẽ được thải ra từ 3-15 năm.

Do đó, cô Trương cũng nói rằng để tránh bi kịch giống như gia đình cô, loại bỏ formaldehyde càng sớm càng tốt là việc vô cùng cần thiết. Cách phổ biến nhất để loại bỏ formaldehyde là mở cửa sổ để bay bớt mùi. Ngoài ra có một số loại cây đặt trong nhà cũng có tác dụng khử độc như cây dương xỉ, cây lô hội, cây lưỡi cọp.

Theo afamily.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ