Bé gái 5 tháng tử vong sau khi tiêm vắc-xin

Bé gái 5 tháng tuổi sau khi được chích ngừa vắc - xin Quinvaxem một ngày bỗng nổi bông tím trên da và tử vong. Nguyên nhân sự việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Vắc-xin Qinvaxem
Vắc-xin Qinvaxem

Chiều tối 18/6, trao đổi với báo chí, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TPHCM cho biết, đã tiếp nhận thông tin về bé gái 5 tháng tuổi tử vong sau khi chích vắc - xin tại quận Gò Vấp.

Trung tâm Y tế dự phòng TP cũng đã báo cáo lên Sở Y tế và giao cho Trung tâm Y tế dự phòng quận Gò Vấp điều tra vụ việc.

Sau khi chích về, bé vẫn chơi, bú bình thường, có hơi sốt nhẹ. Đêm cháu bé bắt đầu quấy khóc nhiều, qua ngày hôm sau thì bỏ bú, da nổi bông tím.

Theo chị Cao Thị Thơm - 38 tuổi (quê quán Thái Bình, hiện đang tạm trú tại đường Phạm Văn Bạch, phường 12, Gò Vấp), vào ngày 15/6 chị bế con gái là bé Nguyễn Thu Phương, gần 5 tháng tuổi tới trạm y tế phường 12 để chích ngừa.

Để con nằm nghỉ, hai vợ chồng chị Thơm mải bán hàng, quay lại đã thấy bé không còn hơi thở, toàn thân lạnh toát. Tá hỏa, chị Thơm bế con tới phòng khám gần đó nhưng con gái chị đã tử vong, không thể cứu chữa được.

Về phía đại diện trạm y tế phường 12 xác nhận lúc 9 giờ ngày 15/6, bé Phương đã được chích vắc-xin Quinvaxem tại đây. Tuy nhiên, vị đại diện này cho rằng cháu bé tử vong không phải do sốc vắc-xin.

Khi bé Phương được đưa tới phòng khám cấp cứu, đại diện trạm y tế cũng cử người đến thăm hỏi. Các bác sĩ của phòng khám cấp cứu cho bé Phương xác định bé đã tử vong từ trước.

Gia đình chị Thơm đã trình báo công an về cái chết của con mình.

Theo vietnamnet.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ