Bé 13 tháng bị bạo hành tại Nghệ An: Tạm giữ bà giúp việc để xác minh

GD&TĐ - Gần 1 tuần sau khi phát hiện sự việc, gia đình cho hay, bé vẫn tỏ ra hoảng hốt, khóc nhiều, bị nôn sau khi ăn. Trước đó, bố mẹ cháu đã trình báo lên công an TP Vinh về việc bà giúp việc cầm 2 chân bé dốc ngược, lắc mạnh, thả xuống giường.

Hình ảnh bà Nguyễn Thị Doan có hành vi bạo lực với cháu bé Hoàng Tường T.A (cắt từ clip).
Hình ảnh bà Nguyễn Thị Doan có hành vi bạo lực với cháu bé Hoàng Tường T.A (cắt từ clip).

Không dám xem hết clip

“Không chỉ con trẻ, bản thân người làm bố mẹ như tôi vẫn còn vô cùng sợ hãi khi nghĩ đến những hình ảnh trong camera ghi lại hành động nhẫn tâm của người giúp việc đối với con gái”, anh Hoàng Anh Tú (SN 1992, trú tại phường Hưng Bình, TP Vinh, Nghệ An) chia sẻ.

Theo anh Tú kể lại, vào khoảng 19 giờ 30 phút ngày 4/12, vợ chồng anh cùng một số người bạn ra ngoài nên để con gái Hoàng Tường T.A (14 tháng tuổi) ở nhà cho bà Nguyễn Thị Doan (SN 1972), trú huyện Đô Lương, là người giúp việc trông nom.

Khoảng một tiếng sau, vợ chồng anh trở về thì thấy cháu bé đã ngủ, bà Doan có nói trước đó cháu có khóc một lúc. Tin tưởng người giúp việc nên vợ chồng anh không hỏi gì thêm.

Sáng hôm sau, 5/12, chị Nguyễn Thị Hường (SN 1992, vợ anh Tú) ở nhà trông con, nhớ lại lời bà Doan nói tối qua con quấy khóc nên mở camera xem lại. Lúc này, chị bàng hoàng thấy hình ảnh người giúp việc có hành vi bạo lực với con gái.

Quá bất ngờ và hoảng sợ, chị liền gọi chồng về nhà. Theo hình ảnh camera ghi lại, cháu bé 13 tháng tuổi bị bà Doan cầm hai chân dốc ngược rồi lắc mạnh. Mặc cho cháu hoảng sợ, người giúp việc này vẫn tiếp tục có nhiều hành động thô bạo, ném cháu xuống giường.

Hai vợ chồng anh Tú gọi bà Doan vào hỏi rõ sự tình nhưng người giúp việc một mực từ chối. Chỉ tới khi được xem lại hình ảnh từ camera an ninh thì bà Doan mới chịu thừa nhận mình đã sai và xin lỗi gia đình.

“Lúc đó tôi vô cùng tức giận nên yêu cầu bà Doan ngay lập tức rời khỏi nhà mình. Tôi sợ không để bà đi khỏi thì mình không kiềm chế được mà có hành động vi phạm pháp luật với bà Doan. Quả thật, chúng tôi không thể ngờ được bà lại có hành động độc ác như vậy với con gái mình. Trong khi chúng tôi đối xử với bà rất tốt”, anh Tú nói.

Anh Hoàng Anh Tú và con gái
 Anh Hoàng Anh Tú và con gái

“Để gia đình khác tránh chịu cảnh như vậy”

Cháu bé Hoàng Tường T.A. (SN 2018) là con gái đầu lòng của vợ chồng anh Tú. Do bận đi làm, không có ông bà trông cháu giúp nên phải thuê người giúp việc. Cách đây 1 tháng, thông qua một công ty chuyên giới thiệu người giúp việc trên địa bàn TP Vinh, ngày 6/11, vợ chồng anh Tú thuê bà Nguyễn Thị Doan (SN 1972, trú tại Đô Lương, Nghệ An) làm giúp việc với mức lương 4,5 triệu đồng/tháng.

“Ngoài tiền lương, vợ chồng tôi cũng mua thuốc bổ, cho bà thêm tiền mỗi lần về thăm quê. Tôi nghĩ nếu bà làm tốt việc thì tết sẽ thưởng thêm 1 tháng lương. Vậy mà bà ấy nỡ đối xử với con tôi như vậy” - anh Tú nói.

Về hành động của mình với cháu bé, bà Doan giải thích vì dỗ mãi bé không ngủ lại khóc nhiều và to hơn, trong lúc nóng giận đã có hành động như vậy. Nhưng anh Tú cho hay, con gái bình thường rất ngoan, không lạ người, ai bế cũng được. “Đáng lẽ cháu khóc nhiều phải gọi cho vợ chồng tôi. Chứ đằng này bà ấy bạo hành cháu như vậy là không được”, ông bố trẻ khẳng định.

Ngày 7/11, gia đình đã đưa cháu bé Hoàng Tường T.A. đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe tổng quát. “May mắn là cháu không bị thương, nhưng tôi vẫn phát hiện ở trên đầu cháu có vết sưng. Nhưng bà Doan phủ nhận không hề đánh cháu. Điều vợ chồng tôi sợ nhất là cháu bị ảnh hưởng tâm lý, đến nay cháu vẫn khóc nhiều, hoảng loạn, hay nôn trớ khi ăn”, chị Phạm Thu Hường - mẹ bé nói.

Chị Phạm Thu Hường cũng cho biết thêm, ban đầu gia đình vốn không muốn làm lớn chuyện, chỉ cho bà Doan nghỉ việc thôi. Tuy nhiên, khi cố gắng xem lại đoạn video thì thấy hành động của bà là vô cùng tàn nhẫn với trẻ nhỏ, vợ chồng chị đã trình báo lên công an và cung cấp hình ảnh, clip liên quan đến sự việc.

“Chúng tôi báo công an để có biện pháp xử lý, đồng thời cũng cảnh báo đến mọi người tránh thuê phải người này làm giúp việc. Vợ chồng tôi không muốn có gia đình hay đứa bé nào rơi vào hoàn cảnh giống nhà mình”.

Liên quan đến sự việc trên, ngày 10/12, Công an TP Vinh, Nghệ An cho biết: Sau khi nhận được đơn trình báo của gia đình anh Hoàng Anh Tú, Công an TP Vinh đã đến nhà trích xuất hình ảnh camera để thu nhập chứng cứ, tài liệu. Đồng thời đã triệu tập, tạm giữ bà Nguyễn Thị Doan để xác minh, làm rõ vụ việc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...