Bầu Hiển có dám loại bỏ hình ảnh xấu xí ở CLB Hà Nội?

Sau trận đấu giữa CLB Hà Nội và Khánh Hoà ở vòng 15 Wake - Up 247 V.League 2019, HLV Chu Đình Nghiêm lao vào sân để “nói chuyện” với trọng tài.

HLV Chu Đình Nghiêm đòi "nói chuyện" với trọng tài
HLV Chu Đình Nghiêm đòi "nói chuyện" với trọng tài

Khi kết thúc trận đấu và CLB Hà Nội bị cầm hoà 2-2 ở phút bù giờ, HLV Chu Đình Nghiêm đã mất bình tĩnh, xông vào sân “nói chuyện” với trọng tài Vũ Phúc Hoan. Tuy nhiên, trợ lý của ông Nghiêm đã can ngăn và tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra.

Thực tế, chuyện HLV phản ứng trọng tài là điều rất bình thường trong bóng đá. Tuy nhiên, những hành vi đi quá giới hạn đều đáng bị lên án. Ở đây, chưa cần xét đến chuyện đúng sai của trọng tài, việc HLV Chu Đình Nghiêm thể hiện sự thái quá trong phản ứng có thể đưa đến nhiều hệ luỵ. Bởi như bầu Hiển nói thì “lãnh đạo CLB, HLV phải nghiêm khắc với bản thân mình để làm gương cho cầu thủ noi theo”.

Hình ảnh bức xúc của ông Nghiêm khiến nhiều người nhớ đến hình ảnh việc từng phản ứng quyết liệt với trọng tài Ngô Duy Lân ở bán kết lượt đi Cúp Quốc gia 2018 trận gặp HAGL. Vì mất bình tĩnh nên HLV này có phản ứng kèm theo những lời lẽ khiếm nhã với trọng tài.

HLV Chu Đình Nghiêm sau đó đã bị phạt 15 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ 4 trận ở các giải chuyên nghiệp do có hành vi thiếu văn hóa, xúc phạm danh dự trọng tài.

Trả lời báo chí sau đó, bầu Hiển đã bày tỏ: “Tôi thật sự thất vọng với những hình ảnh như vậy bởi nó làm thương tổn rất nhiều hình ảnh của CLB, của nhà tài trợ và cao hơn nữa là thương hiệu của cầu thủ, HLV. Công sức gầy dựng hình ảnh thương hiệu bao năm qua thoáng chốc bị phủ mờ đi”.

Bầu Hiển dự khán trận đấu giữa Hà Nội và Khánh Hoà cùng Tân Chủ tịch CLB Hà Nội Nguyễn Trọng Chiến
Bầu Hiển dự khán trận đấu giữa Hà Nội và Khánh Hoà cùng Tân Chủ tịch CLB Hà Nội  Nguyễn Trọng Chiến 

Đặc biệt, ông Hiển cũng nhấn mạnh: “Họ đã nhận sai, kiểm điểm nghiêm túc và hứa hẹn sẽ thay đổi, chấn chỉnh để lấy lại niềm tin với người hâm mộ cũng như hình ảnh của giải.

Từ giờ trở đi là lúc để tôi soát xét xem họ (cầu thủ, HLV, quan chức của CLB) có thực hiện nghiêm túc lời hứa ấy hay không? Chắc chắn sẽ có những hình phạt tương xứng nếu như hình ảnh xấu xí ấy tái diễn trong tương lai”.

Liệu bầu Hiển có dám xử nghiêm và loại bỏ triệt để những hình ảnh xấu xí đã diễn ra? Trận đấu giữa Hà Nội và Khánh Hoà, bầu Hiển cũng có mặt trên khán đài sân Hàng Đẫy cũng với tân Chủ tịch CLB Hà Nội, và không biết ông nghĩ gì?

Phải chờ đến đầu tuần tới, HLV Chu Đình Nghiêm mới biết có nhận án phạt từ Ban kỷ luật VFF cho những phản ứng thái quá của mình hay không. Tuy nhiên, với những gì thể hiện trên sân, đó là hình ảnh không đẹp cho chính CLB Hà Nội.

Theo Lao Động

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ