Bầu Đức tiết lộ lý do HAGL "lật kèo" CLB Pháp, đưa Công Phượng đến Bỉ

Phát biểu mới đây, Bầu Đức tiết lộ HAGL đã từ chối CLB của Pháp và quyết định đưa Nguyễn Công Phượng đến CLB Sint-Truidense của Bỉ.

Bầu Đức muốn Công Phượng đi từng bước chắc chắn
Bầu Đức muốn Công Phượng đi từng bước chắc chắn

Sau chuyến "du học" thất bại tại Incheon United, Bầu Đức đã quyết định đưa Nguyễn Công Phượng sang Châu Âu chơi bóng. Trước khi xác định điểm đến của Công Phượng là Sint-Truidense, nhiều nguồn tin tiết lộ tiền đạo xứ Nghệ sẽ đến thử việc 1 tháng tại Clermont Foot của Pháp. Tuy nhiên theo báo Thanh Niên, Bầu Đức cho biết HAGL đã từ chối lời đề nghị của đội bóng này, bởi họ muốn mua Công Phượng quá lâu.

Ông chủ HAGL tiết lộ: "Clermont Foot Auvergne 63 đã ngỏ ý bằng cách gửi thư mời đàm phán. Họ muốn mua Công Phượng trong 3 năm, nhưng HAGL không đồng ý. Tiêu chí của chúng tôi là ký từng năm một".

Câu lạc bộ được ông chủ đội bóng phố Núi lựa chọn là Sint-Truidense tại giải VĐQG Bỉ. Lý giải về sự lựa chọn này, Bầu Đức cho biết Sint-Truidense là đối tác đưa ra lời đề nghị hợp lý và hấp dẫn nhất. Thậm chí, ông bầu 57 tuổi này tiết lộ đội bóng của Bỉ đã theo dõi Công Phượng từ thời điểm được trình làng tại U19 Việt Nam.

 

Trả lời báo Thanh Niên, Bầu Đức nói: "Những ngày qua, HAGL đã lựa chọn trong rất nhiều lời đề nghị liên quan đến Công Phượng từ Nhật Bản, Hàn Quốc và châu Âu. Cuối cùng chúng tôi chọn CLB Sint-Truidense VV. Đội bóng đang chơi tại giải vô địch quốc gia Bỉ có lời đề nghị hợp lý hơn. Trong 1 năm, họ có thể tạo điều kiện cho Công Phượng có môi trường học hỏi thêm. Nếu ký dài qua, HAGL và Công Phượng sẽ bị lệ thuộc rất nhiều và bị động. Thậm chí khi đội tuyển cần sẽ rất khó khăn.

Thực tế, CLB Sint-Truidense VV rất muốn Công Phượng. Họ yêu quý và theo dõi Phượng từ khi còn ở tuổi 19. Họ biết rõ năng lực Phượng và tin rằng có thể phát huy tiềm năng của em khi CLB có lối chơi tương đồng với cách chơi bóng của Công Phượng".

Buổi lễ Công Phượng ký hợp đồng với CLB Sint-Truidense sẽ diễn ra lúc 10h00 ngày 5/7 tại khách sạn Rex (141 Nguyễn Huệ, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh). Dưới sự chứng kiến của Bầu Đức, tiền đạo gốc Nghệ An sẽ đặt bút ký hợp đồng thi đấu 1 năm tại giải VĐQG Bỉ.

CLB Sint-Truiden được thành lập từ năm 1924. Ở mùa giải 2017/18, đội bóng này ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng giải VĐQG Bỉ. Hiện tại, Sint-Truiden đang sở hữu 5 tuyển thủ Nhật Bản trong đội hình, nổi bật nhất là Takehiro Tomiyasu. Đây là cơ sở để Công Phượng hòa nhập với đội bóng này.
Theo Thethao247

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ