Bầu cử TT Pháp: Bố bà Le Pen nêu lý do con gái thất bại trước Macron

Jean-Marie Le Pen, bố bà Marine Le Pen, đã nêu lý do khiến con gái ông thất bại trước đối thủ Emmanuel Macron trong cuộc bầu cử Tổng thống Pháp vòng 2 hôm 07/5.

Lãnh đạo đảng Mặt trận Quốc gia Marine Le Pen và cha Jean-Marie Le Pen. (Ảnh Sputnik)
Lãnh đạo đảng Mặt trận Quốc gia Marine Le Pen và cha Jean-Marie Le Pen. (Ảnh Sputnik)

Theo ông Jean-Marie Le Pen, bà Marine Le Pen nên tập trung vào vấn đề nhập cư và thất nghiệp thay vì những rắc rối mà Liên minh châu Âu đang phải đối mặt.

Ông Jean-Marie Le Pen - bố ứng cử viên Marine Le Pen đồng thời là nhà sáng lập đảng Mặt trận Quốc gia của bà - đã đưa ra nhận định về thất bại của bà Le Pen trong một cuộc phỏng vấn với đài phát thanh RTL hôm 08/5.

Trong suốt chiến dịch tranh cử Tổng thống Pháp , bà Marine Le Pen đã khẳng định rằng, nếu bà đắc cử Tổng thống, Pháp có thể sẽ rút khỏi khu vực đồng euro (Eurozone) và rời Liên minh châu Âu (EU).

"Đó là những vấn đề của châu Âu, của khu vực đồng euro. Và chủ đề này đã tác động đến chiến dịch tranh cử của Marine Le Pen. Tôi nghĩ, đáng lẽ Le Pen nói chuyện với dân Pháp về những vấn đề thực sự: nhân khẩu học, nhập cư hàng loạt, bất ổn, thất nghiệp, thâm hụt chóng mặt", ông Jean-Marie Le Pen chia sẻ với đài RTL.

Theo kết quả sơ bộ cuộc bầu cử Tổng thống Pháp vòng hai diễn ra hôm 07/5 do Bộ Nội vụ Pháp công bố, lãnh đạo phong trào En Marche! (Tiến lên) Emmanuel Macron đã chiến thắng với 66,06% phiếu bầu, trong khi đó ứng cử viên cánh hữu Marine Le Pen chỉ nhận được 33,94% phiếu ủng hộ.

Ngay sau khi có kết quả bầu cử sơ bộ, lãnh đạo Đảng Mặt trận Quốc gia Marine Le Pen đã chúc mừng đối thủ và mong muốn ông Macron thành công trên cương vị mới.

"Tôi đã chúc mừng người chiến thắng và chúc ông ấy thành công trên cương vị mới", bà Le Pen phát biểu trước những người ủng hộ tại một cuộc vận động tranh cử sau cuộc bỏ phiếu.

Lãnh đạo đảng Đảng Mặt trận Quốc gia cũng đã thông báo kế hoạch thiết lập một hiệp hội yêu nước chính trị mới. Hiệp hội này sẽ tham gia vào cuộc bầu cử quốc hội trong tháng sau.

Theo Doanh Nghiệp/Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ