Bắt trùm ma túy chuẩn bị sẵn cả quan tài và vũ khí nóng để tử thủ

Là một trùm ma túy tại vùng huyện biên giới Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, Vi Văn My luôn thủ sẵn một quả lựu đạn bên người và chiếc quan tài sau nhà để sẵn sàng tử thù khi bị lực lượng chức năng vây bắt.

Bắt trùm ma túy chuẩn bị sẵn cả quan tài và vũ khí nóng để tử thủ
Bat trum ma tuy chuan bi san ca quan tai va vu khi nong de tu thu - Anh 1

Đối tượng Vi Văn My đã được khống chế an toàn đưa về cơ quan điều tra (ảnh do cơ quan điều tra cung cấp).

Ngày 24/6, Thượng tá Nguyễn Đình Anh – Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an tỉnh Nghệ An cho biết, ngày 22/6, đơn vị này vừa triệt phá thành công một tụ điểm ma túy lớn tại bản Khe Nằn, huyện biên giới Kỳ Sơn (Nghệ An). Tên đầu sỏ tụ điểm ma túy Vi Văn My (SN 1972, trú tại xã Chiêu Lưu, Kỳ Sơn) đã bị tóm gọn cùng với nhiều vũ khí nóng trên người.

Theo đó, Vi Văn My do dính vào nghiện ngập từ sớm nên để có tiền sử dụng ma túy đối tượng đã tham gia vào đường dây mua bán trái phép chất ma túy từ Lào về Việt Nam. Năm 2004, đường dây ma túy này của My bị phá vỡ nhiều đối tượng trong đường dây bị bắt nhưng riêng My đã nhanh chân tẩu thoát vào rừng sâu.

Sau đó, Vi Văn My đã bị Công an tỉnh Nghệ An phát 2 lệnh truy nã toàn quốc về tội mua bán trái phép chất ma túy và tàng trữ trái phép vật liệu nổ.

Bị truy nã gắt gao như vậy nhưng sau một thời gian lẩn trốn My lại quay trở về địa phương móc nối với một số đối tượng người Lào lập một tụ điểm mua bán ma túy ngay tại nhà ở bản Khe Nằn, xã Chiêu Lưu. Để đảm bảo an toàn cho tụ điểm này My đã lôi kéo một nhóm con nghiện để vừa làm chân rết, vừa canh phòng, vừa để phân phối ma túy.

My điều hành đường dây và trực tiếp thực hiện giao dịch mua bán ma túy còn việc vận chuyển giao cho các chân rết thực hiện. Hễ khi có động tĩnh của lực lượng chức năng hoặc người lạ vào địa bàn các chân rết liền báo ngay cho My để có cách phòng thủ.

Nguy hiểm hơn khi My “sở hữu” một kho vũ khí nóng khủng để xung quanh nhà gồm: đao, kiếm, súng tự chế… Khắp căn nhà cũng là địa điểm buôn bán ma túy của My khắp mọi nơi để được rải vũ khí. Ngoài ra My còn có một quả lựu đạn mỏ vịt không bao giờ rời khỏi cạp quần của gã. Phía sau nhà My còn chuẩn bị sẵn cỗ quan tài để khi bị vây bắt sẵn sàng tử thủ đến cùng.

Trước sự manh động của đối tượng My từ năm 2004 đến nay, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) và PC47 (Công an tỉnh Nghệ An) đã nhiều lần tập trung lực lượng mật phục, vây bắt nhưng để đảm bảo an toàn cho lực lượng vây bắt cùng như người dân nên lại phải rút lui.

Nhưng với quyết tâm phải triệt phá ổ ma túy này và bắt đối tượng My về quy án nên 2/3, số quân của hai đơn vị trên của Công an tỉnh Nghệ An đã thường xuyên theo dõi, mật phục My 24/24. Trong một tháng trời liền mọi di biến của My và tụ điểm ma túy này đểu được theo dõi sát sao từng phút. Nhưng do các chân rết của My thường xuyên xuất hiện ra vào và đối tượng luôn thủ sẵn vũ khí nóng để tử thủ đến cùng nên không dễ dàng để tiếp cận khống chế an toàn đối tượng.

Đến khoảng 18 giờ ngày 22/6, thông tin trinh sát cho biết, lúc này My đang cho người đến cắt tóc, các chân rết cũng không có mặt trong nhà. Nhận thấy đây là thời điểm thích hợp để cất mẻ lưới, tóm gọn đối tượng nguy hiểm này nên lực lượng vây bắt nhanh chóng được thiết lập. Trong nháy mắt các chiến sỹ Phòng PC 47 đã ập vào nhà My khống chế an toàn khiến đối tượng không kịp chống cự.

Bat trum ma tuy chuan bi san ca quan tai va vu khi nong de tu thu - Anh 2

Mặc dù bị bắt bất ngờ như vậy nhưng My không hề sợ hãi. Sau đó, ngay lập tức nhiều con nghiện là đệ tử của My cùng với người thân của đối tượng đã đến la hét, gây rối. Nhưng lực lượng chức năng đã nhanh chóng đưa đối tượng ra khỏi địa bàn an toàn.

Qua khám xét trên người My, cơ quan điều tra đã thu được 1 quả lựu đạn mỏ vịt, 1 gói heroin trong túi quần. Khám xét nhà My, PC47 thu giữ thêm 30 dao, kiếm dấu dưới chiếu hoặc treo trên vách, 3 khẩu súng tự chế có khả năng sát thương cao cùng một số vật dụng dùng để sử dụng heroin.

Hiện, Vi Văn My đang được tạm giam để phục vụ công tác điều tra. Vụ án đang được điều tra mở rộng.

Theo Tiền Phong

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.
Minh họa/INT

Bóng ma hạt nhân ở Trung Đông

GD&TĐ - Tình hình Trung Đông đã đột ngột căng thẳng kể từ đêm 13/4 rạng sáng 14/4 khi Iran lần đầu tiên trong lịch sử thực hiện một cuộc không kích quy mô lớn.
Minh họa/INT

Lễ hội nhân dân

GD&TĐ - Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi năm 2024 sẽ được bắt đầu vào ngày 22/4 tới.
Minh họa/INT.

Khi giới trẻ tìm về phim lịch sử

GD&TĐ - Tiếp làn sóng ủng hộ phim 'Đào, phở và piano'(Đạo diễn Phi Tiến Sơn), một bộ phận khán giả trẻ quay trở lại tìm kiếm những bộ phim lịch sử, cách mạng.