Bắt nhóm đối tượng làm giả giấy tờ quy mô lớn

Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) vừa triệt phá thành công đường dây làm giả giấy tờ.

Số tang vật thu được liên quan đến việc làm giấy tờ giả
Số tang vật thu được liên quan đến việc làm giấy tờ giả

Sáng 15/12, thông tin từ Công an huyện Nghi Lộc cho biết, đơn vị đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phùng Bá Toàn (Sinh năm 1988, trú xã Nghi Xuân, Nghi Lộc) và Dương Xuân Huyền (SN 1961, trú xã Hưng Lộc, TP Vinh) về hành vi “ làm giả giấy tờ của tổ chức, cơ quan nhà nước”.

Thời gian gần đây, Công an huyện Nghi Lộc nhận được thông tin phản ánh về đường dây làm giả giấy tờ như bằng tốt nghiệp cao đẳng, đại học, chứng minh nhân dân... với quy mô lớn cùng nhiều thủ đoạn tinh vi.

Được biết, sau khi nhận các đơn hàng theo yêu cầu, các đối tượng này thường xuyên lên mạng lấy mẫu rồi tự chỉnh sửa, in ấn. Thoạt nhìn khó phát hiện các giấy tờ đó là giả hay thật.

Sau nhiều ngày mật phục theo dõi, ngày 27/11, Công an huyện Nghi Lộc đã bắt quả tang đối tượng Phùng Bá Toàn khi đang giao một số giấy tờ giả cho khách hàng.

Tại cơ quan điều tra, Phùng Bá Toàn khai nhận những giấy tờ trên là giấy tờ giả. Giấy CMND do Nguyễn Công Ứng (67 tuổi, trú tại xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc) làm giả với giá 2.000.000 đồng. Ngoài ra, số giấy tờ còn lại do Dương Xuân Huyền (54 tuổi, trú tại xóm Ngũ Lộc, xã Hưng Lộc, TP Vinh) làm với giá 800.000 đồng.

Từ lời khai của Toàn, Cơ quan CSĐT đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của hai đối tượng Nguyễn Công Ứng và Dương Xuân Huyền, thu giữ nhiều tang vật liên quan đến việc làm giả giấy tờ.

Được biết, trong thời gian làm nghề in Huyền đã học được nhiều kiến thức kỹ thuật in. Bên cạnh đó, Huyền cũng nắm bắt được nhu cầu cần bằng của một số người nên đã làm giả giấy tờ đưa cho Toàn bán kiếm tiền tiêu xài. Còn Ứng khai nhận toàn bộ số giấy tờ giả đưa cho Toàn đều do Nguyễn Thị Hương (62 tuổi, trú phường Hà Huy Tập, TP Vinh) làm đưa cho.

Từ lời khai trên, Công an huyện Nghi Lộc đã phối hợp với Công an TP Vinh ra lệnh khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Hương và thu giữ một số giấy tờ nghi là giả.

Theo Giao Thông

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ