Bất ngờ với những gì ông Mugabe được hưởng sau khi thôi làm tổng thống Zimbabwe

GD&TĐ - Sau gần 37 năm làm tổng thống Zimbabwe, ông Robert Mugabe đã thôi giữ chức vụ này với một thỏa thuận mà theo đó ông được hưởng khá nhiều lợi ích. Báo Guardian đã dẫn lời một quan chức cao cấp của đảng cầm quyền Zimbawe  khi nói về những gì mà ông Mugabe nhận được.  

Dinh thự Blue Roof mà ông Mugabe đang ở
Dinh thự Blue Roof mà ông Mugabe đang ở

Theo thỏa thuận để ông Mugabe từ chức, ông có thể nhận được 10 triệu USD và sẽ được nhận lương 150.000 USD tiền lương mỗi năm cho tới khi qua đời. Trong khi đó, người vợ Grace 52 tuổi của ông sẽ được thừa kế một nửa số lương này trong phần đời còn lại của bà sau khi chồng mất. 

Chính phủ Zimbabwe cũng sẽ phải trả chi phí chăm sóc y tế, an ninh và các chuyến đi nước ngoài của ông Mugabe. Hai vợ chồng ông cũng sẽ tiếp tục sống tại dinh thự Blue Roof sang trọng với 25 phòng ngủ mà họ đang ở.

Ngoài ra, cựu tổng thống và gia đình ông, vốn được cho là sở hữu rất nhiều lợi ích kinh doanh và tài sản ở Zimbabwe, sẽ được miễn truy tố.

Các nghị sĩ phe đối lập đã kịch liệt lên án thỏa thuận trên và cho rằng nó “không hợp hiến pháp”.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trẻ nhập viện do uống vitamin quá liều. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

'Con dao hai lưỡi' mang tên vitamin

GD&TĐ - Theo chuyên gia y tế, chỉ nên sử dụng một lượng vitamin cân đối vừa đủ cũng như phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu của cơ thể.