Bất ngờ câu được cá trê vàng nghi loài quý hiếm nhất thế giới ở Sài Gòn

Theo người dân thì con cá trê có màu vàng mà anh T. câu được rất lạ, nghi là loài cá trê vàng có tên khoa học là Clarias cavernicola, được coi là một trong những loài động vật quý hiếm nhất thế giới.

Bất ngờ câu được cá trê vàng nghi loài quý hiếm nhất thế giới ở Sài Gòn

Người dân sống tại khu vực Q8, TP.HCM đang kéo nhau đến quán cà phê Cóc ở đường Lưu Hữu Phước P.15 Q.8, đoạn ven kênh Đôi để được tận mắt chiêm ngưỡng con cá trê có màu vàng khá lạ, độc đáo.

Bất ngờ câu được cá trê vàng nghi loài quý hiếm nhất thế giới - Ảnh 1

Hình ảnh con cá trê mà anh T. câu được.

Theo anh T. người đang sở hữu con cá lạ cho biết, tối ngày 21/12 khi anh uống cà phê tại quán Cóc và thả câu thì bất ngờ một con cá trê màu vàng nặng khoảng 800g, dài 30cm, có 8 râu trong đó 2 râu lớn 6 râu nhỏ cắn câu. Anh T. cực kỳ ngạc nhiên về màu sắc của con cá trê đặc biệt này.

Anh T. chia sẻ: “Khi vừa câu lên thì con cá có màu vàng óng ánh nhưng sau đó con cá này chuyển màu (bớt vàng lại) nhưng vẫn còn vàng khác biệt so với các con cá trê bình thường. Thấy con cá có màu sắc rất lạ nên tôi cảm thấy sợ hãi vì con cá này không giống như những con cá bình thường. Tôi định thả lại sông nhưng người em cùng ngồi câu ngăn lại vì cho rằng nó đặc biệt. Chúng tôi lên mạng xem thì thấy con cá này rất giống con cá đặc biệt mà người ta vừa tìm thấy ở Trung Quốc".

Một số người đến xem lại cho rằng con cá này bị bệnh bạch tạng. Anh T. cũng nói rằng anh không hiểu lý do tại sao khi đưa con cá lên bờ thì con cá bị nhạt màu hơn. Đã có người hỏi mua lại con cá nhưng anh T. không bán.

Hiện tại con cá đã được anh T. để nuôi và chăm sóc. Tuy nhiên màu vàng óng ánh chưa trở lại như lúc ban đầu. Nhiều người dân cũng cho biết con cá này rất lạ và đây là lần đầu tiên họ nhìn thấy con cá trê có màu vàng như thế.

Theo tìm hiểu được biết, loài cá trê vàng còn có tên khoa học là Clarias cavernicola, được coi là một trong những loài động vật quý hiếm nhất thế giới. Tỉ lệ xuất hiện của cá trê vàng là 1/1 triệu con. Loài cá trê vàng gốc chỉ xuất hiện tại một hang động ở Namibia. Hiện vẫn chưa biết được con cá mà anh T. câu được là con cá trê loại gì và tại sao lại có màu vàng rất lạ như vậy.

Theo Người đưa tin

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ