Bật mí người đọc “tâm thư” Đại hội Đoàn toàn quốc gửi tuổi trẻ Việt Nam

GD&TĐ -Chu Thị Ngọc Hảo là nữ sinh viên ưu tú của Học viện An ninh Nhân dân. Cô không chỉ là một trong 18 đại biểu của Đoàn Thanh niên Bộ Công an tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI mà còn đại diện cho 1.000 đại biểu đọc tâm thư Đại hội gửi tuổi trẻ Việt Nam.

Bật mí người đọc “tâm thư” Đại hội Đoàn toàn quốc gửi tuổi trẻ Việt Nam

Chu Thị Ngọc Hảo sinh năm 1996 trong một gia đình có bố là bộ đội, mẹ làm giáo viên tại Bắc Kạn. Hiện nay, cô đang học năm cuối, lớp B22D46, chuyên ngành Luật hình sự, Học viện An ninh nhân dân.

Ngay từ ngày còn nhỏ, Hảo đã ước mơ được khoác trên mình tấm áo quân nhân và được trở thành một chiến sĩ công an.

Quyết tâm từ đó, cô gái trẻ luôn trau dồi kỹ năng và phương pháp học tập tốt nhất để có thể thực hiện ước mơ của mình. Ngày thi đỗ Học viện An ninh nhân dân, cả gia đình Hảo vỡ òa niềm vui và hạnh phúc xen lẫn tự hào.

Học tập trong môi trường mới, Hảo luôn ý thức không ngừng phấn đấu hoàn thiện từ bản lĩnh chính trị, nhận thức pháp luật, kiến thức nghiệp vụ cũng như chấp hành điều lệnh công an nhân dân.

Hàng ngày, Hảo và các bạn trong trường đều phải thức dậy rất sớm để rèn luyện sức khỏe, rồi dọn dẹp vệ sinh mới lên giảng đường. Những bài học điều lệnh, đội hình đội ngũ, võ thuật… không phải ai cũng dễ dàng vượt qua, nhất là với một cô gái càng đòi hỏi sự nỗ lực lớn.

Cô gái trẻ tâm sự: Em không coi đó là những khó khăn bởi chính môi trường rèn luyện này đã tạo thêm động lực cho em cố gắng nhiều hơn. Em yêu bộ quân phục, yêu từng bài học pháp luật và sẽ phấn đấu để trở thành người có ích cho xã hội.

Năng động, nhiệt huyết với công tác Đoàn, Hảo đang giữ vai trò là Phó Chánh văn phòng Đoàn Thanh niên của Học viện; đồng thời là thành viên Đoàn nghệ thuật quần chúng C500, Câu lạc bộ Dân vũ C500 – Học viện Anh ninh nhân dân.

Vừa qua, tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Chu Thị Ngọc Hảo được tham gia vào các hoạt động, nội dung của Đại hội, gặp gỡ, nói chuyện với các cán bộ, thủ lĩnh Đoàn các cấp trong cả nước.

Điều này giúp cô càng khắc sâu hơn nữa ý thức về vai trò, trách nhiệm của lực lượng thanh niên nói chung và đoàn viên thanh niên lực lượng công an nói riêng trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Cô còn vinh dự là gương mặt đại diện đọc tâm thư của Đại hội gửi tuổi trẻ cả nước.

Chu Thị Ngọc Hảo cho rằng: Để xứng đáng là lực lượng đi đầu trong thời đại 4.0, đoàn viên, thanh niên trước hết phải thật sự ý thức được trách nhiệm của bản thân. Mỗi bạn trẻ phải ý thức được vai trò bản thân trong xã hội để học tập, rèn luyện và xác định mục tiêu đúng đắn phấn đấu; truyền nhiệt huyết và lan toả những giá trị tốt đẹp tới cộng đồng.

Điều cần thiết hiện nay là mỗi đoàn viên, thanh niên cần xây dựng tư tưởng, bản lĩnh chính trị vững vàng biết phân loại bảo vệ bản thân và phản biện những luông thông tin tiêu cực trên mạng xã hội. Đồng thời, chúng ta cần phát huy các thông tin trên mạng xã hội một cách hiệu quả; tiếp thu các thành tựu khoa học công nghệ vào lĩnh vực học tập, lao động, bên cạnh đó, cần làm chủ công nghệ, kỹ năng ngoại ngữ để vươn mình ra thế giới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ