Bật mí cách trồng rau cải bó xôi ngừa ung thư cực tốt cho cả nhà

Trồng rau cải bó xôi tại nhà nếu không chăm sóc tốt cây sẽ rất còi cọc không thể phát triển, bởi đây là loại rau khá kén đất cũng như dễ nhiễm sâu bệnh.

Bật mí cách trồng rau cải bó xôi ngừa ung thư cực tốt cho cả nhà

Rau cải bó xôi chứa nhiều vitamin thiết yếu đối với cơ thể giúp chống ung thư và chống viêm, hạn chế béo phì, bảo vệ mắt, chắc xương. Cách trồng rau cải bó xôi tại nhà cũng không phải quá khó nhưng không dễ mang lại hiệu quả nếu không chăm sóc cẩn thận.

Điều kiện thời tiết và nhiệt độ

Rau cải bó xôi là loại ưa khí hậu mát mẻ, chịu được lạnh có thể ở âm 10 độ c và ngược lại ở nhiệt độ quá nóng cây sẽ chết. Do đó nhiệt độ thích hợp nhất vào khoảng từ 18-20 độ C, sinh trưởng chậm khi nhiệt độ là 10 độ C.

Bat mi cach trong rau cai bo xoi ngua ung thu cuc tot cho ca nha - Anh 1

Trồng rau cải bó xôi tại nhà có thể bằng cách gieo hạt vào chậu, hộp xôp đều được. Ảnh minh họa

Đất trồng

Cũng là loài cây kén đất trồng nên cần lựa chọn đất phù hợp như đất mùn, màu mỡ và giàu chất hữu cơ. Tuy nhiên, rau vẫn có thể sống tốt trong đất có cát ở những vùng có lượng mưa lớn nhưng phải có hệ thống thoát nước tốt nếu không cây sẽ còi cọc.

Cách trồng rau cải bó xôi

Trồng rau cải bó xôi bằng phương pháp gieo hạt. Khi gieo bạn cần phải căn độ sâu khoảng 6 mm và khoảng cách giữa các hạt là 5 cm. Sau đó tưới nước cho cây và đặt ở khu vực có ánh nắng vừa phải. Khi cây nảy mầm và cao khoảng chừng 10 – 15 cm, tỉa lá to ăn dần. Chú ý tưới nước sạch hàng ngày để cây phát triển nhanh.

Chăm sóc

Tùy theo điều kiện thời tiết và khí hậu cũng như tính chất của đất mà tưới nước cho rau. Nhưng dù ở điều kiện gì thì vẫn phải thường xuyên giữ ẩm cho cây rau. Nên nhớ không được dùng nước cống rãnh hay ô nhiễm để tưới rau. Khi rau đã được khoảng 15 ngày bạn cần nhổ cỏ dại, vun xới vào gốc rau sao cho cây rau không bị ngả nghiêng. Khi cây cao lớn hơn cần bón phân để cung cấp nguồn dinh dưỡng theo định kỳ. Ngoài ra cũng cần phải dùng chế phẩm hữu cơ hoặc ngâm phân giun vào nước rồi tưới cho cây.

Bat mi cach trong rau cai bo xoi ngua ung thu cuc tot cho ca nha - Anh 2

Trồng rau cải bó xôi nhất định phải chăm sóc cẩn thận. Ảnh minh họa

Phòng bệnh

Bạn cần phòng chống bệnh sâu hại cây ngay từ khi mới trồng bằng dunh dịch thảo dược. Dung dịch này vừa diệt được sâu lại không hề gây hại tới sức khỏe con người.

Thu hoạch

Chỉ sau khi gieo trồng khoảng 30 đến 35 ngày bạn có thể thu hoạch. Rau cải bó xôi có thể được chế biến thành các món xào, canh với hương vị thanh mát và nhiều dưỡng chất giúp chúng ta giải nhiệt cực tốt đặc biệt lại có thể chống ung thư cho cả nhà.

Theo VietQ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ