Bật mí 3 cách tắm trắng tại nhà hiệu quả như đi spa

Những nguyên liệu quen thuộc như mật ong,cám gạo, yến mạch....không chỉ giúp làm bật tone da mà còn nuôi dưỡng da khỏe mạnh, mịn màng.

Bật mí 3 cách tắm trắng tại nhà hiệu quả như đi spa

Cách 1: Tắm trắng bằng cám gạo, mật ong, dầu oliu

Cám gạo từ xa xưa đã được coi như phương thuốc bí truyền để các cung tần mỹ nữ dưỡng da toàn thân. Trong cám gạo chứa nhiều vitamin A,B,E và khoáng chất giúp da sáng mịn.

Phụ nữ châu Á thường lấy nước vo gạo rửa mặt hằng ngày cũng là một cách làm đẹp da rẻ tiền mà hiệu quả. Đặc biệt cám gạo chứa phần lớn vitamin B1 giúp tái tạo tế bào mới, da sẽ luôn láng mượt.

Bật mí 3 cách tắm trắng tại nhà hiệu quả như đi spa ảnh 1

Cám gạo kết hợp với mật ong sẽ có tính sát khuẩn mạnh, chống lại các vi khuẩn gây mụn đồng thời dầu oliu nhẹ nhàng loại bỏ tạp chất trong lỗ chân lông để da hấp thu dưỡng chất nhiều hơn.

Nguyên liệu:

1 bát con cám gạo

4 thìa cà phê mật ong

1 thìa cà phê dầu oliu.

Cách làm: Trộn tất cả các thành phần với nhau cho hỗn hợp sánh mịn. Tắm sạch rồi đắp hỗn hợp lên toàn thân trong 15-20 phút. Sau đó tắm lại với nước ấm. 

Lưu ý: Bạn chỉ nên tắm trắng bằng cám gạo 1 lần/tuần để tránh việc da bị bào mòn, mất cân bằng và nổi mụn. 

Cách 2: Tắm trắng bằng đu đủ, mật ong

Bật mí 3 cách tắm trắng tại nhà hiệu quả như đi spa ảnh 2

Đu đủ chứa rất nhiều vitamin C và E giúp làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên của da. Trong đu đủ có loại enzime là papain được coi như một chất tẩy trắng cực mạnh. Không chỉ làm trắng da toàn thân, bạn có thể áp dụng hỗn hợp này cho việc làm đẹp da mặt.

Nguyên liệu:

1 quả đu đủ chín (số lượng tùy vào độ rộng trên da mà bạn muốn áp dụng)

4 thìa cà phê mật ong

Cách làm: Đu đủ chín bỏ vỏ, bỏ hạt, tán nhuyễn. Trộn đều với mật ong. Sau khi tắm thoa đều hỗn hợp lên da toàn thân, massage trong vòng 15-20 phút rồi tắm lại với nước ấm. Thực hiện 1-2 lần/tuần vào các buổi tối.

Cách 3: Tắm trắng bằng mật ong, bột yến mạch

Bật mí 3 cách tắm trắng tại nhà hiệu quả như đi spa ảnh 3

Bột yến mạch có tác dụng tương tự như cám gạo. Không chỉ làm trắng da, ngăn ngừa các loại mụn mà nó còn điều tiết lượng dầu nhờn trên bề mặt da. Vì thế chị em nào bị nổi mụn ở lưng thì bột yến mạch và mật ong là một lựa chọn tuyệt vời.

Nguyên liệu:

1 bát con bột yến mạch

4 thìa cà phê mật ong

1 thìa cà phê nước chanh tươi

Cách làm: Trộn tất cả các nguyên liệu cho thật đều, mịn và quánh lại. Sau khi tắm, bạn hãy thoa lên toàn bộ cơ thể. Những vùng da dễ bắt nắng như cổ, cánh tay, chân thì đắp dày hơn. Sau 20 phút tắm lại bằng nước ấm.

Theo phununews.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...