Bắt hai người xưng phóng viên ""vòi"" tiền doanh nghiệp

Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) xác nhận vừa bắt quả tang hai người xưng là phóng viên của một tờ báo Trung ương ""vòi"" tiền doanh nghiệp. Hiện cơ quan điều tra đang làm rõ hành vi trên.

Tang vật công an thu giữ
Tang vật công an thu giữ

Theo đó, vào 0 giờ 30 ngày 2/4, từ nguồn tin từ quần chúng, Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) đã bắt quả tang hai người xưng là phóng viên, đang có hành vi nhận tiền của một doanh nghiệp đóng trên địa bàn.

Đến chiều 2/4, Cơ quan công an huyện này đang tạm giữ hai người là Nguyễn Gia Thỏa (27 tuổi, trú xã Tân Hội, Đan Phượng, Hà Nội) và Phan Văn Quân (42 tuổi, trú tại xã Hoa Thành, huyện Yên Thành) để điều tra về hành vi xưng danh báo chí, lấy tiền doanh nghiệp.

Chiếc phong bì tiền đã bị niêm phong để tiếp tục điều tra làm rõ
Chiếc phong bì tiền đã bị niêm phong để tiếp tục điều tra làm rõ

Theo nguồn tin riêng của Báo Infonet, trước đó, Thỏa và Quân có gọi điện cho một giám đốc doanh nghiệp ở Nghệ An xưng là phóng viên báo Bảo vệ pháp luật để trao đổi công việc.

Trong cuộc trao đổi làm việc đó, hai người này đã ""ra giá"" với doanh nghiệp phải đưa cho họ 50 triệu đồng, nếu không đáp ứng sẽ viết bài đăng báo về những sai phạm.

Đến 0h30 phút rạng sáng 2/4, khi Thỏa và Quân đang nhận phong bì tiền của doanh nghiệp thì công an huyện Yên Thành ấp tới, bắt tại trận.

Công an thu giữ trong xe ô tô của hai người này đi tác nghiệp tổng số tiền là 20 triệu đồng. Qua khám xét thêm, phát hiện trong túi Thỏa có 24 triệu đồng tiền mặt và một số giấy tờ tùy thân, có giấy giới thiệu mang tên Nguyễn Gia Thỏa, phóng viên của Báo Bảo vệ pháp luật.

Tại cơ quan công an, Thỏa và Quân đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện công an huyện Yên Thành đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Theo infonet.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ