Bắt giữ số lượng lớn đồ ăn bẩn bán cho học sinh ăn

Mới đây, Cơ quan chức năng đã phát hiện và bắt giữ lượng lớn đồ ăn, thực phẩm bẩn của một cơ sở thu mua thực phẩm để bán cho học sinh.

Lực lượng chức năng phát hiện bà thu giữ lượng lớn thực phẩm bẩn bán cho học sinh ở TP Huế. Ảnh Cảnh sát phòng chống tội phạm
Lực lượng chức năng phát hiện bà thu giữ lượng lớn thực phẩm bẩn bán cho học sinh ở TP Huế. Ảnh Cảnh sát phòng chống tội phạm

Ngày 30/10, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm môi trường (Công an thành phố Huế) thông tin: Đơn vị vừa phát hiện một cơ sở không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Được biết, cơ sở bị cơ quan chức năng bắt giữ là của ông Nguyễn Văn Bình làm chủ có địa chỉ tại đường Đinh Tiên Hoàng (Thuận Thành, TP Huế).

Tại thời điểm kiểm tra, đơn vị phát hiện 90 bì xúc xích có tổng trọng lượng 45kg, 7 bì tôm Surimi mỗi bì có trọng lượng 500g; chạo sả 120 bì có tổng trọng lượng 60kg, 5 tủ lạnh chứa xúc xích, bò viên, tôm viên, tôm Surimi, chả cá... không có hóa đơn chứng từ cũng như không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Ông Bình không xuất trình được giấy tờ để chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số thực phẩm trên và khai nhận, số thực phẩm đó được thu mua từ các tỉnh khác nhau rồi phân phối lại cho các gánh hàng rong để bán lại cho học sinh ở cổng trường.

Sau khi phát hiện, lập biên bản với cơ sở này, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an thành phố Huế) đã lập biên bản niêm phong toàn bộ số thực phẩm nói trên, đồng thời tiến hành lấy mẫu kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm để xử lý.

Trước đó, ngày 27/9, Phòng Cảnh sát môi trường (PC49) Công an tỉnh Nghệ An đã bắt giữ xe tải 29C- 545.90 do Nguyễn Ngọc Quý (Sinh năm 1983, trú tại xã Phúc Tiến, Phú Xuyên, Hà Nội) là lái xe.

Chiếc xe tải này đang bốc dỡ một số bao bì đựng nội tạng động vật bốc mùi hôi thối vào kho đông lạnh. Khi kiểm tra hành chính với chủ xe này, nhưng chủ của số lượng lớn nội tạng này không xuất trình được giấy tờ hợp lệ.

Theo VietQ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ