Bắt giữ ổ nhóm chuyên lừa đảo bằng thuốc hướng thần

Ngày 12/12, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Thanh Hóa) cho biết vừa bắt giữ 3 đối tượng trong ổ nhóm chuyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng cách cho các nạn nhân uống thuốc hướng thần.

Bắt giữ ổ nhóm chuyên lừa đảo bằng thuốc hướng thần

3 đối tượng bị bắt giữ gồm: Lê Sỹ Tùng (tức Tùng Sáu), sinh năm 1984 ở xã Xuân Lộc, huyện Triệu Sơn; Lê Đức Hùng (tức Hùng Tưởng), sinh năm 1986 ở xã Xuân Sơn, huyện Thọ Xuân và Nguyễn Ngọc Cầu, sinh năm 1989 ở xã Thọ Bình, huyện Triệu Sơn.

Theo kết quả điều tra ban đầu, chỉ tính từ tháng 8/2016 đến khi bị bắt 3 đối tượng nói trên đã cùng đồng bọn liên tiếp gây ra 6 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thuốc hướng thần. Thủ đoạn của bọn chúng là thuê xe ôtô 4 chỗ chở đến 1 địa điểm mà chúng đã định trước, sau đó bỏ thuốc hướng thần vào bia hoặc nước ngọt rồi mời lái xe uống. Sau khi uống xong, các nạn nhân đều rơi vào trạng thái tinh thần mơ hồ, tuy nhận thức được sự việc đang diễn ra nhưng không thể điều khiển được hành vi của mình mà phải làm theo điều khiển của các đối tượng này.

Bat giu o nhom chuyen lua dao bang thuoc huong than - Anh 1

3 đối tượng (từ trái qua phải): Tùng, Hùng, Cầu và các tang vật thu được. Ảnh: Công an Thanh Hóa.

Điển hình, ngày 12/11/2016, 3 đối tượng nói trên đã thuê xe ôtô KIA RIO BKS 36A – 227.64 của anh Bùi Văn Đạt, sinh năm 1997 từ Thị trấn Giắt, huyện Triệu Sơn lên thị trấn Thọ Xuân với giá 200 nghìn đồng. Khi đến Thọ Xuân, bọn chúng đã mời anh Đạt ăn cơm sau đó bỏ thuốc hướng thần vào cốc bia của anh Đạt. Khi anh Đạt uống hết cốc bia thì rơi vào trạng thái mơ hồ. Thấy vậy, bọn chúng đã rủ anh Đạt đánh bạc và cắm xe đưa cho bọn chúng 220 triệu đồng.

Tiếp đó, ngày 15/11/2016 cũng với thủ đoạn trên 3 đối tượng lại thuê anh Nguyễn Văn Kiên, ở thị trấn Thọ Xuân là chủ xe ôtô BKS 36A – 125.20 chở lên Thường Xuân. Tại đây, bọn chúng đã lừa cho anh Kiên uống thuốc hướng thần và chiếm đoạt chiếc xe ôtô của anh Kiên. Tuy nhiên, hành vi phạm tội của bọn chúng đã bị lực lượng cảnh sát hình sự Công an Thanh Hóa phát hiện, bắt giữ.

Tại chỗ, lực lượng Công an đã thu giữ được 2 lọ thuốc hướng thần cùng nhiều tang vật liên quan. Theo kết quả giám định của Viện khoa học hình sự Bộ Công an thì cả 2 lọ thuốc nói trên đều là thuốc hướng thần làm tê liệt thần kinh và làm cho nạn nhân quên và làm theo ý muốn của người khác.

Hiện nay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 3 đối tượng nói trên để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án. Ai là nạn nhân của các đối tượng nói trên thì liên hệ với phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa để được giải quyết.

Theo Doanh Nghiệp

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ