Bắt giữ nghi can 14 tuổi sát hại cháu bé bán vé số

GD&TĐ - Sáng nay (16/10), công an tỉnh Sóc Trăng cho biết đã bắt giữ Danh Quốc Nam (tên khác là Rừng), sinh năn 2000, ngụ tại phường 1, TX Vĩnh Châu, nghi can giết cháu Phùng Minh Tấn (12 tuổi, học sinh lớp 5, ngụ tại phường 1, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng).

Ông nội và cha cậu bé Tấn thẫn thờ trước sự ra đi của người thân
Ông nội và cha cậu bé Tấn thẫn thờ trước sự ra đi của người thân

Khám xét nơi ở của Nam, cơ quan điều trađã thu được những tang vật mà nghi can này dùng để gây án.

Bước đầu, Nam khai nhận đã giết Tấn do mâu thuẫn cá nhân nhất thời. Theo đó, trên đường đi bán vé số, Tấn, Nam và một người cháu của Nam cùng vào ao nước cạn đi vệ sinh. 

Do Tấn ném đất vào người của cháu Nam để trêu chọc nên Nam đẩy Tấn rớt xuống ao. Tấn chới với, Nam ném gạch trúng đầu Tấn.

Thấy Tấn nằm sấp trên mặt nước, Nam và đứa cháu nghĩ là Tấn giả vờ chết nên lục giỏ lấy 12 tờ vé số và 60.000 đồng của Tấn rồi bỏ đi.

Điều đáng nói, ngay khi người dân phát hiện thi thể của Tấn, biết con mình gây án nhưng mẹ của Nam thay vì đưa con ra đầu thú thì lại đưa con về Bạc Liêu trốn. Được sự động viên của công an và người thân, mẹ Nam đã dắt con ra đầu thú.

Được biết, gia đình Nam cũng thuộc diện nghèo khó như Tấn. Cha Nam vừa mất.

Hai ngày trước, gia đình Tấn trình báo công an việc Tấn đi bán vé số nhưng không về nhà. Đến chiều 11/10, một người dân phát hiện thi thể cháu Tấn dưới ao nước cách nhà khoảng 1km.

Một nhân chứng đang làm công cho một công trình xây dựng gần hiện trường cho biết trước lúc Tấn bị mất tích, người này nhìn thấy Tấn đi với 2 người cùng độ tuổi vào nơi xảy ra án mạng nhưng cứ nghĩ bọn trẻ vào đó để chơi nên không quan tâm.

Khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường cho thấy, nạn nhân đã bị tác động bởi ngoại lực ở vùng trán trước khi bị đẩy xuống ao cạn.

Đến cơ quan CSĐT công an tỉnh Sóc Trăng (PC 45), PV được một cán bộ điều tra cho biết đã di lý Danh Quốc Nam về cơ quan CSĐT công an Sóc Trăng để lấy lời khai ban đầu, làm rõ thông tin về đối tượng cùng đi với Nam. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ