Bắt giữ đối tượng ngáo đá dùng dao uy hiếp người thân

GD&TĐ - Tin từ Công an TP. Hải Phòng sáng nay (21/2) cho biết, công an huyện Tiên Lãng đang hoàn tất hồ sơ để xử lý theo qui định của pháp luật đối với Đặng Văn Công (SN 1988, ở xã Kiến Thiết, huyện Tiên lãng, TP. Hải Phòng) về hành vi dùng dao uy hiếp người thân.

Một vụ lực lượng công an bắt giữ đối tượng ngáo đá. Ảnh minh họa
Một vụ lực lượng công an bắt giữ đối tượng ngáo đá. Ảnh minh họa

Trước đó vào khoảng 3h sáng ngày 20/2 (mùng 5 tết), sau khi sử dụng ma túy ở khu vực nghĩa địa thuộc địa bàn xã Kiến Thiết, Công đi về nhà và nghi ngờ sẽ bị công an đi đưa đi cai nghiện theo ý định của bố đẻ.

Ngay lập tức, Công chạy xuống bếp lấy dao bầu và dao phay rồi la hét và dùng 2 con dao trên kề vào cổ bà V.Th.H. (SN1965), là mẹ đẻ Công và Đ. V.C. (SN2009), là em trai Công đe dọa.

Người thân của Công nhanh chóng cấp báo vụ việc tới công an địa phương. Nhận được tin báo, Công an huyện Tiên Lãng, Công an xã Kiến Thiết đã đến hiện trường. Tuy nhiên do Công đang trong trạng thái kích động, lại giữ trong tay 2 con tin nên lực lượng công an buộc phải sử dụng biện pháp vận động, thuyết phục Công buông hung khí để đảm bảo an toàn cho con tin nhưng đang trong cơn ngáo đá Công kiên quyết không hợp tác.

Tiếp đó, Công yêu cầu điều một chiếc xe máy đến hiện trường và người cầm lái phải là một người bạn thân rồi tiếp tục khống chế mẹ đẻ và em trai cùng Công lên xe máy rời khỏi nhà. Trên đường đi, Công ngồi sau cùng 2 tay vẫn lăm lăm 2 con dao kề vào cổ mẹ và em trai.

Để tránh đối tượng gây thương tích cho con tin và người dân trên đường, công an huyện Tiên Lãng vẫn kiên trì thuyết phục đối tượng. Đến khoảng hơn 10h cùng ngày, sau nhiều giờ ép bạn thân chở mình cùng con tin đi lòng vòng qua nhiều tuyến đường, Công bất ngờ yêu cầu bạn thân chở về nhà và vẫn tiếp tục uy hiếp con tin bằng dao.

Sau nhiều giờ kích động, Công an huyện Tiên Lãng nhận định Công đã thấm mệt và đói bụng nên đã yêu cầu người thân của Công thuyết phục đối tượng cho người ngoài mang cơm vào. Khi Công đồng ý, 2 cán bộ Công an huyện Tiên Lãng đã bất ngờ tiếp cận, áp sát, khống chế và tước 2 con dao trên tay đối tượng, giải cứu thành cháu C. cùng bà H.

Ngay sau đó, đối tượng ngáo đá được Công an huyện Tiên Lãng di lý về trụ sở Công an huyện để phục vụ công tác điều tra.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ