Bắt giữ 2 đối tượng trộm chó giết người tại Yên Bái

GD&TĐ - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái vừa bắt giữ hai đối tượng đi ăn trộm chó dùng súng giết người.

Hai đối tượng tại cơ quan Công an.
Hai đối tượng tại cơ quan Công an.

Hai đối tượng bị bắt giữ gồm: Phạm Ngọc Đại (SN 1990), trú tại xã Mỹ Bằng và Hoàng Văn Thu (SN 1991), trú tại xã Kim Phú, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. Các đối tượng trên bị bắt giữ vì liên quan đến vụ việc xô sát đánh nhau dẫn đến anh Hữu Văn Ba (SN 1996), trú tại thôn Hàm Rồng, xã Bạch Hà,  huyện Yên Bình (tỉnh Yên Bái) tử vong sau đó.

Trước đó, khoảng 21h ngày 27/8/2019 khi Phạm Ngọc Đại và Hoàng Văn Thu đang trên đường đi từ tỉnh Tuyên Quang đến xã Bạch Hà, huyện Yên Bình, để tìm và trộm chó thì gặp nhóm Hữu Văn Ba và Trần Tiễn (SN 1996, trú cùng thôn với Ba) đi ăn cơm uống rượu về. Nhóm của Ba đã chửi bới và phóng xe đuổi theo chặn đầu nhóm của Đại và Thu.

Do bị chặn đầu nên hai bên đã xảy ra xô sát, Thu dùng tay kéo đoạn dây điện nối vào đầu đạn để thu đạn bắn về thì bị Hữu Văn Ba lao vào khống chế Thu, lúc này Thu đang cầm súng và đạn súng đâm vào người Ba khiến Ba ngã xuống đất và tử vong sau đó. Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra hai đối tượng Phạm Ngọc Đại và Hoàng Văn Thu đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tiếp tục củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo quy định của pháp luật.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ