Bắt được chim Bồ Câu đeo vòng nhựa đính số và ký tự lạ

GD&TĐ - Đang cắt cỏ cho Bò, anh Nguyễn Tá Được, ở Thôn Đông xã An Hải huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã bắt được một con chim Bồ câu, trên 2 chân chim có đeo vòng nhựa đính số và kèm theo các ký tự lạ.

 Con chim Bồ Câu đeo vòng nhựa có đính số và các ký tự lạ.
Con chim Bồ Câu đeo vòng nhựa có đính số và các ký tự lạ.

Theo đó, khoảng 14 giờ ngày 30/11, khi đang cắt cỏ cho bò tại đám ruộng bỏ hoang gần bờ biển trên đảo Lý Sơn. Anh Nguyễn Tá Được ( 40 tuổi) ở thôn Đông xã An Hải đã bắt được một con chim bồ câu có màu lông mốc, khi kiểm tra anh Được phát hiện trên 2 chân chim có đeo 1 vòng nhựa màu xanh đính số 001515 cùng những ký tự lạ.

Thấy lạ anh Được mở phá vòng nhựa và phát hiện bên trong còn có một thiết bị nhỏ màu đen được gắn kết với vòng nhựa (nghi là chíp điện tử).Theo anh Được, con chim này rất dạn dĩ không sợ người và các con vật lạ, hiện con chim Bồ Câu được anh gửi nuôi tại một người bạn thân gần nhà.

Được biết, vào khoảng giữa năm 2014, một số ngư dân Lý Sơn khi tham gia khai thác hải sản trên biển cũng từng bắt được những con chim Bồ Câu có đeo vòng nhựa đính số và ký tự lạ tại ngư trường Hoàng Sa.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ