Bắt được 3 cá “bọc thép” màu cam kì lạ ở biển Australia

Loài cá này chỉ sống ở vùng nước sâu trên 200 mét và rất hiếm có ngoài tự nhiên.

Bắt được 3 cá “bọc thép” màu cam kì lạ ở biển Australia
bat duoc 3 ca

Con cá có bề ngoài như bọc thép với màu da cam nổi bật.

Mới đây ở vùng lãnh thổ phía bắc ở Australia, ngư dân đã bắt được ba con cá có ngoại hình kì quái, giống như bọc thép bên ngoài và có màu da cam. Con cá có hình dáng như động vật thời tiền sử được tìm thấy gần thành phố Darwin (Australia) và giáp biên giới Indonesia.

Con cá “bọc thép” được bắt ở độ sâu 30 mét với gai quanh người lởm chởm. Ngư dân vô cùng kinh hãi khi kéo lên không phải một mà cả 3 con “thủy quái”. Ngư dân này tưởng mình bắt được ba con rồng dưới biển. Hãng tin NT News cho biết loài cá kì lạ thường được gọi tên là “cá bọc thép” với ngoại hình rất đặc trưng là da cứng và nhiều gai.

bat duoc 3 ca

Loài cá này thường sống ở độ sâu 200 mét.

Cá “bọc thép” là loài động vật quý hiếm chỉ được tìm thấy ở những vùng nước nhiệt đới, thường là sâu trên 200 mét. Chúng có chân để bò dưới đáy đại dương thay vì bơi như những loài cá khác. Rất hiếm khi bắt được loài cá này ở độ sâu 30 mét như ở trường hợp của ngư dân người Australia.

Theo Dân Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.