Bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm có hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”

GD&TĐ - Tin từ Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Quảng Ninh hôm nay (23/5) cho biết, đơn vị đã bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Hà Xuân Hiền (sinh năm 1963, trú tại khu Giếng Chanh, phường Quảng Yên, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Hà Xuân Hiền tại cơ quan điều tra, ảnh: công an cung cấp
Đối tượng Hà Xuân Hiền tại cơ quan điều tra, ảnh: công an cung cấp

Trước đó, lợi dụng mối quan hệ quen biết với ông P (trú tại huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh), Hà Xuân Hiền tự giới thiệu là có khả năng “chạy việc”, có thể xin cho con ông P vào công tác trong lực lượng Quân đội nhân dân, được làm Bộ đội Biên phòng.

Ông P đã giao cho đối tượng Hiền 550 triệu đồng để “chạy việc”. Tuy nhiên, sau đó thấy Hiền không có khả năng xin việc cho con mình nên ông P đã liên hệ để đòi lại số tiền trên. Hà Xuân Hiền đã trả lại cho ông P số tiền 200 triệu đồng và xin lần khất số tiền còn lại. Đến cuối tháng 12/2017 đối tượng Hiền đã bỏ trốn.

Qua tài liệu, chứng cứ thu thập được, Ngày 18/12/2017 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hà Xuân Hiền để điều tra về hành vi “ Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” được quy định tại Điều 139 Bộ luật hình sự.

Do đối tượng Hiền đã bỏ trốn nên ngày 28/12/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra Quyết định truy nã đối với Hà Xuân Hiền.

Đến 11h ngày 22/5/2018, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Quảng Ninh đã bắt giữ Hà Xuân Hiền tại khu vực phường Bãi Cháy (thành phố Hạ Long, QN) dưới vỏ bọc của một người lái xe ôm. Tại Cơ quan Công an, Hiền đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Hiện, đối tượng Hà Xuân Hiền đã được bàn giao cho Cơ quan Cánh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ