Bắt đối tượng chuyên lừa đảo cướp xe học sinh, công an khuyến cáo trường học lắp camera

GD&TĐ - Cơ quan CSĐT Công an thành phố Hạ Long cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Tuyết (SN 1971, trú tại tổ 10A, khu 4, phường Hùng Thắng, thành phố Hạ Long) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Nguyễn Thị Tuyết tại cơ quan điều tra (Ảnh CAQN)
Đối tượng Nguyễn Thị Tuyết tại cơ quan điều tra (Ảnh CAQN)

Trước đó, tại thành phố Cẩm Phả và thành phố Hạ Long xảy ra tình trạng đối tượng nữ khoảng 45-55 tuổi thường chủ động tiếp cận học sinh giờ tan học với lý do xin đi nhờ để tìm con hoặc nói là người quen biết của bố mẹ, nhờ các cháu đi lấy quà, hàng hóa mang về cho gia đình… Khi đi được một đoạn đường, đối tượng nói với cháu học sinh dừng lại để đối tượng điều khiển xe và phóng xe đi mất.

Ngay khi phát hiện sự việc, Công an thành phố Cẩm Phả và Hạ Long đã gửi thông báo về phương thức thủ đoạn của đối tượng đến Sở GD&ĐT tỉnh, phòng GD&ĐT địa phương để thông báo rộng rãi đến các trường THPT, THCS trên địa bàn tỉnh, giúp học sinh biết và phòng ngừa.

Ngày 22/10, Công an thành phố Hạ Long đã xác định được đối tượng chuyên thực hiện hành vi lừa đảo nói trên là Nguyễn Thị Tuyết và bắt giữ đối tượng này về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan công an khuyến cáo các trường nên lắp đặt camera an ninh tại khu vực cổng trường hoặc bố trí giáo viên, bảo vệ giám sát học sinh lúc tan học
Cơ quan công an khuyến cáo các trường nên lắp đặt camera an ninh tại khu vực cổng trường hoặc bố trí giáo viên, bảo vệ giám sát học sinh lúc tan học 

Tại cơ quan công an, bước đầu Tuyết khai nhận trong tháng 9 đã thực hiện 3 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức trên. Sau khi thực hiện hành vi lừa đảo, Tuyết mang tài sản đi bán để lấy tiền tiêu xài.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an thành phố Hạ Long đã thu giữ được 2 xe vật chứng và đang tiếp tục điều tra mở rộng án, để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Trước sự việc này, Cơ quan công an cũng khuyến cáo các trường nên lắp đặt camera an ninh tại khu vực cổng trường hoặc bố trí bảo vệ, giáo viên giám sát học sinh lúc tan học. Khi có dấu hiệu bất thường, học sinh cần khéo léo lựa chọn thời điểm hô hoán, kêu gọi sự giúp đỡ của người lớn hoặc báo ngay cho công an phường, xã gần nhất.

Các bậc phụ huynh không nên trang bị điện thoại di động đắt tiền hoặc đồ trang sức kim loại quý khi con đến trường; cần dặn dò con cái tuyệt đối không đi theo người lạ, không nhận chuyển quà cho người khác... 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ