Bất cứ cán bộ công an nào sai phạm trong vụ nâng điểm thi THPT quốc gia đều bị xử lý

GD&TĐ -Trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến vụ nâng điểm thi ở Kỳ thi THPT quốc gia 2018, Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam cho biết: Thời gian qua, Bộ Công an và Công an địa phương đã khởi tố 3 vụ án liên quan đến gian lận thi cử ở 3 địa phương là: Hà Giang, Sơn La và Hòa Bình.

Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam (bên trái) trả lời câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều nay (4/5)
Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam (bên trái) trả lời câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều nay (4/5)

“Chúng tôi khởi tố 16 bị can, đến nay đã xác định 222 học sinh được nâng điểm. Về phía Bộ GD&ĐT cũng đã và đang phối hợp các trường đại học và các địa phương để xử lý đảm bảo đúng quy định của pháp luật “ – Thứ trưởng Bùi Văn Nam trao đổi.

Theo Thứ trưởng, Bộ Công an đang tiếp tục điều tra những cá nhân có hành vi vi phạm (nếu có). “Khi có kết quả chúng tôi sẽ thông báo công khai” – Thứ trưởng Bùi Văn Nam nói.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Bộ Công an xử lý như thế nào đối với những cán bộ trong ngành vi phạm trong vụ nâng điểm thi, Thứ trưởng Bùi Văn Nam khẳng định: Quan điểm của Bộ là, bất cứ cán bộ công an nào sai phạm pháp luật, nếu được phát hiện và có chứng cứ thì sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Thứ trưởng cũng mong muốn các nhà báo tiếp tục quan tâm đến sự nghiệp GD-ĐT và có những đóng góp cho ngành Giáo dục, ngành Công an để Kỳ thi THPT quốc gia sắp tới được diễn ra an toàn, nghiêm túc, thành công tốt đẹp, đáp ứng kỳ vọng của nhân dân.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ