Bất chấp cảnh báo của Mỹ, Nga tấn công dữ dội ở chiến trường tây nam Syria

GD&TĐ - Không lực Nga đã chính thức bước vào cuộc chiến ở tây nam Syria vào đêm qua (23/6) – một nguồn tin quân sự từ Dara’a cho biết.  

Máy bay của Không  lực Nga
Máy bay của Không lực Nga

Các chiến đấu cơ của Nga được cho là đã tiến hành một loạt các cuộc không kích ở phía đông bắc Dara’a vào lúc 11 giờ đêm (giờ địa phương), tấn công vào một số mục tiêu của chiến binh.

Các lực lượng Không quân Nga đã tiến hành hơn 30 đợt không kích kể từ 11 giờ đêm, đa số tập trung vào thị trấn chiến lược Busra Al-Harir nằm đối diện phía đông Izra’a.

Khi quân đội Nga tấn công phía đông bắc Dara’a, quân đội Syria đang chuẩn bị tiến hành một cuộc tấn công lớn ở khu vực Busra Al-Harir.

Hôm qua, quân đội Syria cũng đã giành được nhiều thắng lợi lớn ở đông bắc Dara’a khi các lực lượng của họ cố gắng giành lại 4 thị trấn từ tay quân phiến loạn Hay’at Tahrir Al-Sham.

Quân đội Syria hiện đang nỗ lực bao vây thị trấn chiến lược Busra Al-Harir.

Khi Busra Al-Harir bị bao vây, quân đội Syria sẽ tiến hành buộc quân nổi dậy phải chấp nhận một thỏa thuận hòa giải, theo đó có khả năng những phiến quân này sẽ được chuyển tới phía bắc Syria.

Các cuộc tấn công của Không lực Nga trên đây diễn ra 48 giờ sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ đưa ra cảnh báo cứng rắn đối với cả chính phủ Nga và Syria về cuộc tấn công leo thang của họ tại phía tây nam Syria.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội học thực hành. Ảnh: Website nhà trường

Các trường có 'nhờn luật'?

GD&TĐ - Thanh tra Bộ GD&ĐT đã có Kết luận về việc thực hiện quy định trong tự chủ mở ngành đào tạo các trình độ giáo dục đại học...