Bắt cá sấu hiếm "đại náo" khu dân cư

Bất ngờ phát hiện một con cá sấu lớn nằm gần quốc lộ, người dân đã tổ chức vây bắt và giao cho cơ quan chức năng. 

Bắt cá sấu hiếm "đại náo" khu dân cư

Ngày 30/12, ông Phan Tuấn- Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam cho biết: Người dân thôn Bình Hiệp (xã Bình Phục, huyện Thăng Bình,Quảng Nam) vừa phát hiện một con cá sấu lớn xuất hiện gần khu dân cư nên gọi nhau vây bắt rồi giao nộp cho nhà chức trách.

Đây là lần thứ hai trong năm cá sấu bất ngờ xuất hiện gần khu dân cư ở tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Kiểm lâm cung cấp.
Đây là lần thứ hai trong năm cá sấu bất ngờ xuất hiện gần khu dân cư ở tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Kiểm lâm cung cấp.

Con cá sấu này thuộc giống cá sấu Xiêm nước ngọt quý hiếm, dài 1,2 mét, nặng 11kg. Nhằm giữ đảm bảo sức khỏe cho con cá sấu để phục vụ cho công tác điều tra, tìm chủ nhân của con vật, ngày 27/12, Hạt kiểm lâm Thăng Bình đã phối hợp với Phòng quản lý, bảo vệ rừng Chi Cục kiểm lâm tỉnh Quảng Nam lập hồ sơ đưa cá thể cá sấu này đi nuôi dưỡng, phục hồi sức khỏe tại Công ty TNHH Khải Hoàn (xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên).

Ông Tuấn cho biết thêm, sau 30 ngày thông báo mà không có ai đến nhận thì con cá sấu này sẽ được xử lý theo đúng quy định.

Trước đó, ngày 10/4, ông Lê Ngọc Vân (trú xã Tam An,huyện Phú Ninh) đang trên đường đi chợ về phát hiện cá sấu khủng nằm phơi nắng trên vỉa hè quốc lộ 1A (đoạn qua xã Bình An, huyện Thăng Bình) thì liền về gọi người cùng đến vây bắt. Con cá này dài hơn 1 mét, có trọng lượng lên đến 30kg và phải mất một tiếng đồng hồ sau người dân mới kích điện bắt được.

Theo cand

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.