Bắt 2 đối tượng gây ra hàng chục vụ cướp trên địa bàn Thủ đô

Thông tin từ CATP Hà Nội, Công an quận Hai bà Trưng đang tạm giữ hai đối tượng Trương Minh Tú (SN 1988, trú tại 18 Mê Linh) và Tạ Quang Nam (SN 1992, trú tại 19 Xóm Chùa) cùng phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội về hành vi cướp giật tài sản.

Bắt 2 đối tượng gây ra hàng chục vụ cướp trên địa bàn Thủ đô
Bat 2 doi tuong gay ra hang chuc vu cuop tren dia ban Thu do - Anh 1

Nam (phải) và Tú (trái) là hai đối tượng gây ra tổng cộng 22 vụ cướp giật trên địa bàn TP Hà Nội.

Trước đó, ngày 29/6, đội Cảnh sát hình sự - Công an quận Hai Bà Trưng nhận được tin báo của chị M. về việc bị hai đối tượng nam thanh niên giật mất một sợi dây chuyền nên đã khẩn trương vào cuộc điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cùng ngày lực lượng công an đã bắt được hai đối tượng Trương Minh Tú và Tạ Quang Nam trong một nhà nghỉ.

Tại CQĐT, cả hai đối tượng khai nhận sau khi chấp hành xong án phạt tù về tội cướp giật tài sản, không có công ăn việc làm lại cần tiền tiêu nên đã tiếp tục nảy sinh ý định cướp giật tài sản.

Để thực hiện hành vi phạm tội, Tú điều khiển xe máy BKS: 29D1 – 75412 chở Nam đi lòng vòng trên các tuyến phố tìm kiếm sơ hở của những người tham gia giao thông để cướp giật tài sản. Khi đến phố Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng thì cả hai phát hiện chị M. điều khiển xe máy một mình trên cổ có dây chuyền vàng nên đã bám theo.

Đến trước cửa số nhà 343 Kim Ngưu, Tú lái xe áp sát lại gần chiếc xe của chị M. để Nam giật sợi dây chuyền rồi phóng xe bỏ chạy. Sau đó, chị M. hô hoán và phóng xe máy đuổi theo. Hai đối tượng chạy đến số 23 Lạc Trung thì vứt xe bỏ chạy do tắc đường.

Chiếc dây chuyền giật được của chị M. cả hai đem bán được hơn 5 triệu đồng, sau đó đi thuê nhà nghỉ thì bắt.

Được biết, ngoài vụ cướp giật ở trên Tú và Nam còn gây ra 21 vụ cướp giật dây chuyền khác trên địa bàn TP.Hà Nội.

Hiện vụ việc đang được công an quận Hai Bà Trưng hoàn tất hồ sơ để xử lý hai đối tượng theo quy định của pháp luật./.

Theo Pháp Luật VN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ