Bắt 1 đối tượng nước ngoài có dấu hiệu phạm tội “Rửa tiền“

GD&TĐ - Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an Thành phố Hồ Chí Minh thông tin, cơ quan này đang tạm giữ hình sự đối tượng Daniel Chiedozie Nwachukwu (quốc tịch Nigeria) để điều tra làm rõ về hành vi rửa tiền.

Bắt 1 đối tượng nước ngoài có dấu hiệu phạm tội “Rửa tiền“

Khai tại cơ quan điều tra, Daniel cho hay, người này được một đối tượng tên White (tên khác là William Elvis David, không rõ lai lịch) trả công 200 USD, thuê nhận tiền từ một người phụ nữ tên Nguyễn Thị Ngọc H. Bản thân đối tượng biết đây là tiền lừa đảo nhưng vẫn nhận để chuyển cho White.

Hành vi này của Daniel có dấu hiệu phạm tội "Rửa tiền" quy định tại Điều 251 Bộ luật Hình sự.

Lấy lời khai, bà H. nói không biết gì. Bà H. chỉ làm theo lời "chồng sắp cưới" William Elvis David, nhờ rút tiền hộ và đưa cho Daniel. Bà H. khai quen White qua mạng xã hội, được White hứa hẹn sẽ kết hôn và đưa sang nước ngoài sinh sống.

Vì tin tưởng người tình nên khi White cho biết có số tiền lớn chuyển vào tài khoản của bà, đề nghị bà rút ra đưa cho Daniel, bà H. làm theo. White nói bận việc chưa qua Việt nam được nên nhờ đối tác là Daniel đến lấy.

Qua điều tra, lực lượng chức năng cho biết, nguồn gốc số tiền này là do một nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt của Công ty CP XNK Thủy sản An Giang (AGIFISH).

Nhóm đối tượng đã đột nhập vào mail và giả danh công ty này, sau đó yêu cầu đối tác của công ty này thay vì chuyển khoản về tài khoản của Công ty AGIFISH thì chuyển khoản vào tài khoản của bà H. mở tại Ngân hàng BIDV.

Theo hồ sơ, William đã chuyển tiền 2 lần cho bà Hoàn với tổng số tiền là hơn 100.000 USD.

Trước đó, ngày 10/10, Daniel nhận từ bà Hân 47.700 USD và được White trả công 200 USD. Đến ngày 12/10, khi Daniel đang nhận 1,2 tỷ đồng từ bà H. trong một nhà hàng ở phường Đa Kao, quận 1 thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ