Barcelona tiếp tục nuôi mộng giành “cú ăn ba” mùa giải này

Tiến bước chắc chắn ở các mặt trận, Barcelona đang tràn đầy cơ hội giành “cú ăn ba” vĩ đại năm nay. Đêm nay, họ tiếp đón Sociedad ở vòng 33 La Liga để sớm bước lên ngôi vô địch giải quốc nội. 

Barcelona đang nuôi mộng giành cú ăn ba mùa giải này
Barcelona đang nuôi mộng giành cú ăn ba mùa giải này

Sau khi Man City bị loại ở Champions League, Barcelona đang là đội bóng duy nhất có thể thâm tóm mọi danh hiệu mùa giải này. Càng về giai đoạn cuối, CLB xứ Catalonia càng cho thấy bản lĩnh cùng sự thực dụng của mình.

Chiến thắng 3-0 của Barcelona trước Man Utd cho thấy đẳng cấp đáng sợ của đoàn quân HLV Valverde. Họ không tung ra quá nhiều sức lực, nhưng cũng đạt được mục tiêu của mình là chiến thắng ấn tượng ở Nou Camp.

Lionel Messi chói sáng với cú đúp ấn tượng còn Coutinho cũng tiếp tục cho thấy cái duyên ghi bàn vào lưới Man Utd (thời khoác áo Liverpool). Barcelona vượt trội Man Utd về mọi mặt và việc họ có mặt ở bán kết Champions League là điều tất yếu.

Trước khi Champions League trở lại và đá chung kết Cúp Nhà vua (gặp Valencia), Barcelona sẽ có ba trận đấu liên tục tại La Liga. Với tình thế hiện tại, nếu giành trọn vẹn 9 điểm ở 3 trận đấu này, họ sẽ chính thức lên ngôi vô địch.

Sau 32 vòng đấu La Liga, Barcelona đang có được 74 điểm, hơn đội xếp thứ hai Atletico đến 9 điểm (thực chất là 9,5 điểm do hơn đối đầu). Ở 6 vòng cuối, Barcelona chỉ cần thắng 3 trận là lên ngôi vô địch, bất chấp kết quả thi đấu của Atletico ra sao.

Barcelona hoàn toàn có thể giữ được cách biệt điểm số cao hơn, nếu không bị Huesca cầm hòa ở vòng đấu trước. Đó là trận đấu HLV Valverde sử dụng toàn bộ cầu thủ dự bị và đó là lựa chọn hợp lý để dồn sức đối đầu Man Utd.

Luis Suarez khao khát ghi bàn như ở trận đấu lượt đi.
Luis Suarez khao khát ghi bàn như ở trận đấu lượt đi.

Khi chỉ cần 3 trận thắng liên tục là vô địch La Liga, chắc chắn HLV Valverde sẽ tung hết sức mạnh để sớm hoàn thành mục tiêu. Đêm nay, Barcelona sẽ đối đầu Sociedad ở Nou Camp và mục tiêu số 1 vẫn là 3 điểm.

Sociedad không còn mục tiêu ở mùa giải này, họ có được 41 điểm và giữa bảng xếp hạng. CLB xứ Basque không thể cạnh tranh suất dự Cúp châu Âu mùa tới, không còn nỗi lo phải xuống hạng nên họ thi đấu với tâm lý thoải mái.

Ở trận lượt đi giữa hai đội ở Anoeta, Barcelona nhọc nhằn giành chiến thắng 2-1 nhờ các bàn thắng của Luis Suarez và Dembele. Ngôi sao người Uruguay đang khao khát ghi bàn sau khi im tiếng ở hai trận gặp Man Utd cũng như các trận đấu ở La Liga gần đây.

Lionel Messi vẫn là ngôi sao số 1 ở sân Nou Camp, nhưng ngoài những trận cầu sống còn, hầu như Messi chỉ đóng vai trò nhạc trưởng. Ngôi sao người Argentina không di chuyển quá nhiều, nhưng anh thiên về kiến tạo cho đồng đội ghi bàn và giữ nhịp trận đấu.

So với những năm trước, Sociedad cũng suy yếu đi khá nhiều. Họ cũng không còn là khắc tinh của Barcelona kể cả khi được chơi tại Anoeta, điển hình như việc CLB xứ Basque dễ dàng thua Barca ở Cúp Nhà vua năm nay.

Với đẳng cấp vượt trội cùng tâm lý hưng phấn, Barcelona sẽ giành trọn 3 điểm để tiến bước đến ngôi vô địch La Liga, bước đệm quan trọng cho giấc mơ cú ăn ba vĩ đại mà họ từng đạt được hồi năm 2009 lẫn 2015.

Theo dantri

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà ga xe lửa ở thành phố Dnipro, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất của quân đội Ukraine bị tấn công tên lửa ngày 19/4/2024

Phòng không Ukraine suy yếu

GD&TĐ - Ngày 19/4/2024, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều khu vực quân sự quan trọng của lực lượng Kiev.