Barcelona bất ngờ bắn tín hiệu "cầu cứu" tới Guardiola

Trong một động thái mới nhất, Chủ tịch Josep Maria Bartomeu đã bất ngờ bóng gió, nếu Barcelona tìm kiếm HLV mới, cái tên đầu tiên mà ông nhắm tới chính là Pep Guardiola, người đã có quãng thời gian vô cùng thành công tại sân Nou Camp từ 2008 tới 2012.

HLV Pep Guardiola từng có những năm tháng thành công cùng Barcelona.
HLV Pep Guardiola từng có những năm tháng thành công cùng Barcelona.

Cho tới thời điểm này của mùa giải 2018/19, Barcelona vẫn đang cho thấy họ chơi tốt dưới thời HLV Ernesto Valverde. Cụ thể, đội bóng chủ sân Nou Camp dẫn đầu La Liga, hơn đội xếp thứ 2 là Atletico Madrid tới 8 điểm; tại Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha, họ cũng đã có mặt ở chung kết; còn tại Champions League thì chuẩn bị đối đầu M.U ở vòng tứ kết.

Tuy nhiên, điều đó không khiến giới lãnh đạo Barcelona hài lòng về HLV Ernesto Valverde, đặc biệt trong bối cảnh đội bóng xứ Catalan có nhiều thời điểm chơi trùt sụt và thực tế vẫn quá phụ thuộc vào sự xuất sắc của Lionel Messi.

Trong một chia sẻ mới đây, Chủ tịch Josep Maria Bartomeu đã bất ngờ bóng gió tới chuyện CLB có thể tìm kiếm một HLV mới. Thậm chí ông còn không ngần ngại cho biết, nếu điều này xảy ra, cái tên đầu tiên mà “La Blaugrana” nhắm tới không ai khác chính là HLV Pep Guardiola.

“Nếu Barcelona tìm kiếm một HLV mới, tôi chắc chắn Guardiola sẽ là một ứng viên. Tôi và Guardiola thời gian gần đây cũng đã có trao đổi. Anh ấy cũng thừa nhận rằng bản thân cảm thấy không còn thích hợp cho những chuyến phiêu lưu nữa. Anh ấy là người hiểu biết rõ về triết lý và phong cách chơi của CLB.

Sự trở lại của anh ấy chắc chắn là điều tuyệt vời nhất dành cho tất cả chúng tôi”, Chủ tịch Josep Maria Bartomeu bật mí.

HLV Guardiola hiện đang dẫn dắt Man City và cùng đội bóng này hướng tới một cú ăn bốn vào cuối mùa sau khi đã lên ngôi tại League Cup, trong khi vẫn còn nguyên cơ hội vô địch tại Premier League, FA Cup và Champions League.

Trong giai đoạn từ 2008 tới 2012, ông từng rất thành công tại Barcelona, khi giúp đội bóng có tổng cộng 14 danh hiệu, bao gồm 3 La Liga, 2 Cúp Nhà Vua, 3 Siêu cúp Tây Ban Nha, 2 Champions League, 2 Siêu cúp châu Âu và 2 FIFA Club World Cup.

Hè 2012, Guardiola quyết định rời Barcelona theo dạng hết hợp đồng để tìm nhiều những thử thách mới trong nghiệp cầm quân.

Theo Tiền Phong

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Thực tế chưa hẳn như biểu hiện

GD&TĐ - Cuộc trả đũa của Iran ngày 12/4 vừa qua tạo bước ngoặt mới trong mối quan hệ đầy thù địch và căng thẳng giữa nước này và Israel.