Bảo Yến phá vỡ "lời thề" nghỉ hưu, tái xuất ở "Vàng son một thuở"

Từng tuyên bố sẽ giã từ sự nghiệp vào tháng 9 vừa qua nhưng mới đây, Bảo Yến lại đột ngột tái xuất trong đêm nhạc “Vàng son một thuở”.

Bảo Yến phá vỡ "lời thề" nghỉ hưu, tái xuất ở "Vàng son một thuở"

Bảo Yến sẽ là một trong những khách mời trong chương trình “Vàng son một thuở” số tháng 12 với chủ đề “Tình ca của Phương” – tôn vinh 3 tác giả Lam Phương, Trúc Phương và Lê Uyên Phương.

Còn nhớ, vào tháng 9/2016, Bảo Yến từng tuyên bố sẽ giã từ khán giả, giã từ âm nhạc sau liveshow cuối cùng ở tuổi 60 mang tên “Đường xưa”. Ở thời điểm đó, Bảo Yến khẳng định: “Đây sẽ là lần cuối Bảo Yến gặp gỡ khán giả Hà Nội, sau này khi từ giã là sẽ khóa máy điện thoại, khóa cửa, không giao tiếp, giao lưu, ăn chay trường, sống cuộc sống thanh tịnh, nhẹ nhàng”.

Bao Yen pha vo

Danh ca Bảo Yến.

Bảo Yến chia sẻ rằng, sau chừng ấy năm đi hát, nếm trải những đắng cay ngọt bùi, hạnh phúc từ sự nghiệp, tên tuổi khiến chị thấy đủ rồi. Hào quang, danh lợi khi chết đi sẽ không mang theo được, bởi vậy chị muốn sống cuộc sống nhẹ nhàng nhất, thanh tịnh nhất trong suốt những năm tháng sau khi từ giã.

Tuy nhiên, Bảo Yến quyết định phá vỡ “lời thề” và tái xuất tại chương trình “Vàng son một thuở”. Danh ca Bảo Yến chia sẻ: “Bảo Yến đánh giá cao ý tưởng và nhiệt tâm của Vàng son một thuở khi đi sâu vào tôn vinh tác giả, tác phẩm. Ca sĩ luôn là người được biết đến và hưởng ánh hào quang, những người nhạc sỹ lại thiệt thòi và lầm lũi, tủi phận. Bảo Yến thấy tự hào và hãnh diện vì được hát trong đêm nhạc của Lam Phương - Trúc Phương và Lê Uyên Phương. Những giai điệu trứ danh vượt thời gian vẫn cất lên đầy mới mẻ và quyến rũ”.

Công chúng yêu nhạc sẽ được chìm đắm trong tiếng hát độc bản của Bảo Yến qua những tuyệt phẩm như “Đêm tâm sự”, “Mưa nửa đêm”, “Hai lối mộng”, “Thói đời” (Trúc Phương), “Một mình”, “Xin thời gian qua mau”, “Phút cuối” (Lam Phương). Đặc biệt, Bảo Yến sẽ có một màn song ca với Thái Châu.

Một khách mời khác của chương trình là Elvis Phương. Ở tuổi ngoài thất thập, những năm gần đây Elvis Phương ít khi xuất hiện trong các chương trình ca nhạc trong nước. Lý do, ông đồng ý tái ngộ lại công chúng Hà Nội chính bởi câu chuyện âm nhạc đặc sắc của “Tình ca của Phương”. Cũng ít người biết rằng, bài hát tiếng Việt đầu tiên Elvis Phương biểu diễn là “Nửa đêm ngoài phố” của Trúc Phương.

Bao Yen pha vo

Elvis Phương.

Bên cạnh Bảo Yến, Elvis Phương, đêm “Tình ca của Phương” còn hội tụ những giọng hát trữ tình như Phương Dung, Phương Anh, Tuấn Hòa, Minh Thu, Lê Trinh.

Chia sẻ thêm về đêm nhạc, nhạc sĩ Nguyễn Quang – Giám đốc âm nhạc của chương trình cho biết: “Cả 3 nhạc sĩ dù đều có tên Phương nhưng lại có con đường sáng tác và nghệ thuật rất riêng. Nhưng, khi kết hợp những tác phẩm của họ trên sân khấu thì lại tạo ra những chuyện tình đầy màu sắc, có nét trầm buồn, tự sự nhưng lại không ủy mị. Không gian âm nhạc sẽ được kết nối thành một câu chuyện xuyên suốt bằng những tác phẩm nổi tiếng của 3 tác giả.

Đêm nhạc “Tình ca của Phương” – tôn vinh ba tác giả Lam Phương – Trúc Phương và Lê Uyên Phương sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 29/12 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội./.

Theo VOV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.