Bão Willa đổ bộ vào bờ biển Thái Bình Dương của Mexico

GD&TĐ - Siêu bão Willa đổ bộ xuống bờ biển phía Tây của Mexico trong ngày 23/10 (theo giờ địa phương), đem tới những cơn gió mạnh và mưa lớn trước khi suy yếu xuống cấp độ ngang bão nhiệt đới khi di chuyển sâu vào trong đất liền.  

Người dân đi sơ tán để tránh bão và lo ngại sóng thần
Người dân đi sơ tán để tránh bão và lo ngại sóng thần

Cơn bão mạnh cấp 5, cấp độ cao nhất trong thang bão vào ngày 22/10 đã giảm xuống cấp 3 trong quãng đường di chuyển trong đất liền. Các nhà dự báo thời tiết cảnh báo bão vẫn còn đủ tiềm năng gây ra lũ lụt và sạt lở.

Tuy nhiên, mực nước biển dâng do bão sẽ hạ dần trong ngày 24/10 và bão Willa được dự đoán sẽ tan biến hoàn toàn vào buổi chiều, theo Trung tâm Bão quốc gia của Mỹ cho biết. Tính đến lúc 6 giờ theo giờ GMT, mức gió mạnh nhất của bão đã giảm xuống còn 45mph (75kph).

Trong quá trình cập bờ, Willa đầu tiên quét qua chuỗi đảo Marias, nơi có 1 nhà tù liên bang của Mexico. Bộ Nội vụ Mexico không có câu trả lời về câu hỏi việc họ đã sơ tán 1.000 tù nhân có mặt tại đó chưa hay đã có biện pháp khẩn cấp nào khác được thực hiện chưa.

Quân đội Mexico đã được triển khai để thực hiện một loạt hoạt động ứng phó thảm họa trong khu vực. Ở Mazatlan, một thị trấn nghỉ mát yên bình với làn nước biển xanh màu lam ngọc, các khách sạn dọc bờ biển gần như trống không và những người duy nhất có mặt là công nhân đang đóng ván ép lên cửa sổ và xây rào chắn bằng bao cát để cản nước lũ từ buổi sớm trong ngày.

Người đứng đầu các dịch vụ ứng phó thiên tai của Mexico, Luis Felipe Puente phát biểu tại cuộc họp báo: “Chúng tôi không có bất cứ báo cáo nào về thiệt hại cho đến thời điểm hiện tại”. Hơn 4.250 người đã được sơ tán khỏi các khu vực có nguy cơ ảnh hưởng lớn, bao gồm khách du lịch đang đi nghỉ ở các bãi biển, theo như ông nói.

Theo CNN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ