Báo Trung Quốc: “Thất bại trước U22 Việt Nam thật đáng xấu hổ”

U22 Trung Quốc có lợi thế sân nhà, nhưng lại nhận thất bại 0-2 trước U22 Việt Nam trong trận giao hữu tại Vũ Hán. Sau trận đấu, báo Trung Quốc thừa nhận thực tế cay đắng về trình độ của bóng đá nước nhà. 

Báo Trung Quốc chán nản sau khi chứng kiến đội U22 thất bại trước U22 Việt Nam
Báo Trung Quốc chán nản sau khi chứng kiến đội U22 thất bại trước U22 Việt Nam

Trong trận đấu này, U22 Trung Quốc không có nhiều cơ hội và dứt điểm rất vội vàng. U22 Việt Nam chơi tinh tế, chắc chắn và hiệu quả hơn và sớm có được bàn mở tỷ số của Tiến Linh ở phút 19.

Sang hiệp 2, U22 Trung Quốc chủ động dâng cao đội hình, nhưng hầu như không tạo được cơ hội nguy hiểm nào về phía khung thành của thủ môn Việt Nam. Sai lầm từ hàng phòng ngự tiếp tục khiến họ nhận bàn thua thứ 2, với cú đệm lòng của Tiến Linh.

Không thể tìm kiếm bàn danh dự và mắc sai lầm trong phòng ngự, U22 Trung Quốc đã nhận thất bại 0-2 trước U22 Việt Nam. Bản thân HLV Hiddink của thừa nhận thất bại này là “không thể bào chữa”.

Nhật báo Toutiao bình luận chua chát về thất bại này: "Thầy trò HLV Hiddink nhận thất bại đáng xấu hổ. Đội bóng của chúng ta được đầu tư, nhưng lại thua 0-2 trước U22 Việt Nam".

Giống như China Cup đầu năm nay, có vẻ như khó để bóng đá nam Trung Quốc hiện tại đối mặt với những đội bóng có kỹ thuật tinh tế như Thái Lan và Việt Nam.

Không có gì lạ khi HLV Lippi sử dụng các cầu thủ nhập tịch sau khi trở lại dẫn dắt đội tuyển quốc gia. Bóng đá nam Trung Quốc muốn dự World Cup, chỉ có cách nhập tịch cầu thủ".

Tờ báo này cũng phân tích thêm: “Muốn có nền bóng đá ổn định, bóng đá Trung Quốc cần cải tổ hệ thống đào tạo trẻ. Nếu không làm được điều này, nguy cơ xếp sau Thái Lan và Việt Nam đang hiện ra trước mắt”.

Bóng đá Trung Quốc không thực sự thành công những năm gần đây. Họ bị loại ở vòng 1/8 Asiad 2018, thua ê chề Iran 0-3 ở tứ kết Asian Cup 2019. Thậm chí, đội tuyển Trung Quốc còn thua Thái Lan 1-2 ở China Cup trên sân nhà hồi tháng 3/2019.

Theo dantri

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ