Báo Thái Lan coi nhẹ Việt Nam trước thềm vòng loại World Cup 2022

Sự tự tin thể hiện rõ trong bài viết trên tờ Siam Sport của Thái Lan.

Báo Thái Lan coi nhẹ Việt Nam trước thềm vòng loại World Cup 2022

Bài viết trên tờ Siam Sport đưa ra 5 lập luận để cho thấy cánh cửa vượt qua giai đoạn 2 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á của ĐT Thái Lan là khá sáng sủa:

1. Một bảng đấu với 4 trong 5 đội đến từ khu vực Đông Nam Á bao gồm Thái Lan, Việt Nam, Malaysia và Indonesia thực sự thú vị. Điều này tạo cảm giác giống như UAE là một vị khách trong bảng đấu vậy.

2. Rất may mắn cho Thái Lan khi 3 đội bóng lớn Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia đều không góp mặt trong bảng đấu. Càng may mắn hơn khi những thế lực Tây Á như Iran hay Saudi Arabia cũng không xuất hiện.

Thái Lan hòa UAE tại vòng bảng Asian Cup 2019
Thái Lan hòa UAE tại vòng bảng Asian Cup 2019 

Ít nhất thì tại Asian Cup 2019, Thái Lan từng hòa được UAE ngay trên sân khách.

3. Việt Nam có lợi thế hơn Thái Lan nhờ sơ đồ chiến thuật đang vận hành rất ăn ý và hiệu quả của HLV Park Hang-seo. Nhưng nên nhớ rằng trong các trận đấu chính thức, Việt Nam thường xuyên để thua trước Thái Lan.

Tên tuổi và thành tích của ĐT Thái Lan cũng vượt xa Malaysia. Song gần đây họ gây nhiều khó khăn cho chúng ta. Còn Indonesia có lẽ không nên trở thành vấn đề với Thái Lan ở thời điểm này.

Thái Lan coi Việt Nam là đối thủ khó chịu nhất
 Thái Lan coi Việt Nam là đối thủ khó chịu nhất

4. Mục tiêu là ngôi đầu bảng. Nếu chỉ xếp thứ nhì, chúng ta phải cố lọt top những đội nhì bảng xuất sắc nhất. Bảng đấu của chúng ta không quá khó nhưng cũng không thể coi là dễ dàng. Việt Nam là đối thủ cạnh tranh trực tiếp nhất. Và tin rằng họ cũng nghĩ về Thái Lan tương tự như thế.

5. Thái Lan đã ký hợp đồng với HLV Akira Nishino. Có được ông ấy, mọi thứ khó khăn sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Theo Tri Thức Trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ