Bảo tàng Hồ Chí Minh tiếp nhận hơn 80 tài liệu, hiện vật quý

GD&TĐ - Ngày 29/8, Bảo tàng Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tiếp nhận tài liệu, hiện vật về Chủ tịch Hồ Chí Minh ở trong và ngoài nước, nhân kỷ niệm 73 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Bảo tàng Hồ Chí Minh tiếp nhận nhóm hiện vật của cố Bộ trưởng Bộ Y tế Hoàng Tích Trí do đại diện gia đình tặng
Bảo tàng Hồ Chí Minh tiếp nhận nhóm hiện vật của cố Bộ trưởng Bộ Y tế Hoàng Tích Trí do đại diện gia đình tặng

Cũng trong dịp này, Bảo tàng Hồ Chí Minh giới thiệu những tài liệu, hiện vật mới sưu tầm trong một năm qua về Bác Hồ. Từ tháng 9/2017 đến tháng 8/2018, Bảo tàng Hồ Chí Minh đã nghiên cứu, khảo sát và sưu tầm, tiếp nhận hơn 70 ảnh, tài liệu, hiện vật cùng các tác phẩm nghệ thuật, ấn phẩm... về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Phần lớn trong số này là tài liệu, hiện vật gốc có giá trị đặc biệt.

Tại buổi lễ này, Bảo tàng Hồ Chí Minh đã tiếp nhận nhóm hiện vật của cố Bộ trưởng Bộ Y tế Hoàng Tích Trí do đại diện gia đình tặng, bao gồm: 4 thư Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi Bộ trưởng Hoàng Tích Trí năm 1947; 5 chứng minh thư do Chủ tịch Hồ Chí Minh cấp cho Bộ trưởng có bút tích ký của Người; súng Colt do Chủ tịch Hồ Chí Minh cấp cho Bộ trưởng sử dụng trong khoảng thời gian 1950 - 1958…

Bốn Huy hiệu Bác Hồ đã được các nhân chứng lịch sử là các bà Trương Thị Diên, Nguyễn Thị Hiệt, Phan Văn Quýt, Đinh Như Gia - những tấm gương người tốt việc tốt trong kháng chiến chống Mỹ tại Quảng Bình, Quảng Trị - trao tặng Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Ông Đinh Ngọc Thi, nguyên là Chủ nhiệm HTX Măng non Duy Viên, xã Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, một trong những mô hình hợp tác xã măng non xuất sắc của phong trào hoạt động Đội TNTP miền Bắc những năm 1959 -1966 đã trao tặng Bảo tàng Hồ Chí Minh chiếc khăn quàng đỏ, một phần thưởng ông được nhận trực tiếp từ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bảo tàng Hồ Chí Minh còn sưu tầm, tiếp nhận được một số tài liệu, hiện vật thể hiện tình cảm của nhân dân thế giới và nhân dân Việt Nam đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh như: Bức tranh sơn dầu chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh do họa sĩ Petrov (người Bungari) sáng tác năm 1958, 8 tranh vẽ Chủ tịch Hồ Chí Minh do ông Đào Trọng Lý (Việt kiều tại Thái Lan) sưu tầm…

Lễ tiếp nhận tài liệu, hiện vật là một trong những hoạt động thường xuyên, có ý nghĩa của Bảo tàng Hồ Chí Minh hàng năm. Thông qua đó, Bảo tàng Hồ Chí Minh gửi lời tri ân tới các tập thể, cá nhân đã tin tưởng, hiến tặng tài liệu, hiện vật cho Bảo tàng và mong muốn nhận được sự quan tâm rộng rãi hơn nữa trong nhân dân, nhằm góp phần sưu tầm, lưu giữ, bảo vệ và phát huy những giá trị của tài liệu, hiện vật về Chủ tịch Hồ Chí Minh ở trong và ngoài nước.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...
Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".