Bao nhiêu người hùng U23 Việt Nam đá chính ở V.League 2019?

Quang Hải, Văn Hậu, Tiến Dũng là những tuyển thủ U23 Việt Nam hiếm hoi có được suất đá chính tại mùa giải V.League 2019 bất chấp chiến công vừa qua trước người Thái.

Bao nhiêu người hùng U23 Việt Nam đá chính ở V.League 2019?

Thành công rực rỡ ở U23 Việt Nam không đảm bảo cho các học trò của HLV Park Hang-seo vị trí thi đấu thường xuyên tại V.League. Trong danh sách 23 tuyển thủ của thầy Park, chỉ có vẻn vẹn 6 người đang được chơi bóng hàng tuần tại giải quốc nội.

 

Hồ Tấn Tài (Bình Dương, 24 trận V.League 2018): Trung vệ trưởng thành từ Bình Định hưởng lợi lớn nhờ chính sách trẻ hóa của Bình Dương 2 năm trở lại đây.

Cựu đội phó U20 Việt Nam đã chơi 24/26 trận tối đa cho đội bóng đất Thủ mùa trước. Sau màn trình diễn ấn tượng ở U23 Việt Nam, vị trí chính thức tại Bình Dương không còn là mối bận tâm lớn với anh.

 

Đoàn Văn Hậu (CLB Hà Nội, 20 trận V.League 2018): Rất bất ngờ nếu biết hậu vệ trái số một Việt Nam chỉ đá chính 17 trong 26 trận mùa trước.

Chấn thương và việc phải thi đấu quá nhiều cho các đội tuyển đã ảnh hưởng rất lớn tới Văn Hậu. Nhưng khi không gặp vấn đề sức khỏe, vị trí của Văn Hậu ở CLB Hà Nội luôn vững như bàn thạch.

 

Nguyễn Hoàng Đức (Viettel, 3 trận V.League 2019): Ghi 9 bàn tại giải Hạng nhất mùa trước và chơi đủ 3 trận tính tới thời điểm này của mùa giải, Hoàng Đức được dự đoán sẽ trở thành phát hiện mới của V.League 2019. Mới đây, anh đã chiếm vị trí chính thức trong sơ đồ của HLV Park Hang-seo tại U23 Việt Nam.

 

Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội, 24 trận V.League 2018): Đã chiếm suất đá chính ngay khi vừa có mặt tại V.League 2016, vị trí của Quang Hải ở CLB Hà Nội, U23 và tuyển quốc gia hiện là bất khả xâm phạm. Điều người ta chờ đợi ở Hải là khi nào anh sẽ xuất ngoại.

 

Trần Đình Trọng (CLB Hà Nội, 14 trận V.League 2018): Chấn thương là kẻ thù duy nhất ngăn cản trung vệ hay nhất Việt Nam thời điểm này lấy suất đá chính tại CLB Hà Nội. Nhưng giờ thì Đình Trọng đã trở lại. Cùng với Duy Mạnh, họ không chỉ là cặp trung vệ tốt nhất V.League mà còn là lựa chọn số một ở tuyển quốc gia.

 

Bùi Tiến Dụng (Đà Nẵng, 20 trận V.League 2018): Em trai của Bùi Tiến Dũng là trường hợp đặc biệt nhất trong danh sách này. Anh đá chính tại Đà Nẵng nhưng thậm chí không được vào sân tại U23 Việt Nam.

Từng là trụ cột của U20 Việt Nam, Tiến Dụng giờ chỉ là lựa chọn thứ 4 tại U23 quốc gia sau Việt Hưng, Thái Quý và Thanh Sơn.

 

Ngoài những cái tên ở trên, một số tuyển thủ U23 như Hà Đức Chinh, Đỗ Thanh Thịnh, Đinh Thanh Bình... vẫn còn cơ hội cạnh tranh đá chính với các đàn anh hoặc ngoại binh. Còn phần lớn đội hình U23 Việt Nam đang phải ngồi dự bị hay thậm chí không được thi đấu tại V.League như trường hợp một số tuyển thủ thuộc CLB Huế hoặc Hà Tĩnh.

 
Theo zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ