Báo Nhật bình luận về tàu sân bay nội địa đầu tiên của Trung Quốc

Tờ báo Military Research của Nhật Bản nhận định, việc Trung Quốc đẩy nhanh đóng tàu sân bay nội địa đã khiến Nhật Bản cảm thấy bất an.

Báo Nhật bình luận về tàu sân bay nội địa đầu tiên của Trung Quốc

Tạp chí Kanwa của Canada đưa tin, thời gian gần đây, những thông tin tiết lộ Trung Quốc cơ bản hoàn thành bản thiết kế tàu sân bay nội địa đầu tiên của Trung Quốc.

Tạp chí dẫn nguồn tin của tờ Military Research của Nhật Bản cho biết, biên đội tàu sân bay tương lai của quân đội Trung Quốc sẽ là “đòn giáng mạnh mẽ” đối với hệ thống phòng không của Nhật Bản trong tương lai.


Biên đội tàu sân bay nội địa đầu tiên của Trung Quốc trong tương lai

Nguồn tin cho biết, việc bản thiết kế đã cơ bản hoàn thành có ý nghĩa thời gian biểu cho việc xây dựng các tàu sân bay của Trung Quốc đang vào thời điểm đếm ngược. 

Trước đó, sau khi các phương tiện truyền thông Mỹ công bố các hình ảnh vệ tinh cho thấy, tại một xưởng đóng tàu ở Thượng Hải, Trung Quốc đang tiến hành đóng tàu sân bay nội địa đầu tiên của nước này.

Bộ trưởng tác chiến Hải quân Mỹ vừa kết thúc chuyến thăm tới Trung Quốc cũng tiết lộ, tàu sân bay nội địa đầu tiên của Trung Quốc sẽ được triển khai trong tương lai gần.

Tờ báo Military Research của Nhật Bản nhận định, việc Trung Quốc đẩy nhanh đóng tàu sân bay nội địa đã khiến Nhật Bản cảm thấy bất an. Tờ báo này đồng thời cho biết, biên đội tàu sân bay của Trung Quốc trong tương lai sẽ có khả năng vượt qua quần đảo Okinawa trong vùng Thái Bình Dương.

Bài báo cho biết, nếu máy bay chiến đấu tàng hình của Trung Quốc cất cánh từ khu vực phụ cận quần đảo Izu thì chỉ 10 giây sẽ có thể bay vào không phận Nhật Bản, từ đó sẽ xâm phạm nghiêm trọng tới hệ thống phòng không hiện có của Nhật Bản. Do đó, hệ thống phòng không của Nhật Bản cần phải được nâng cấp, nếu không trong tương lai sẽ là một thảm họa khó lường.

Theo danviet.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ