Báo hoa mai phục kích đoạt mạng linh dương từ ngọn cây

Cú vồ từ trên cao của báo hoa mai ẩn mình giữa tán cây trong công viên Tanzania khiến linh dương không kịp chạy thoát thân.

Báo hoa mai phục kích đoạt mạng linh dương từ ngọn cây

Con báo hoa mai lặng lẽ trốn trên cây trước khi nhảy chồm lên linh dương tha thẩn gặm cỏ bên dưới. Thợ săn mồi ẩn mình giữa những tán lá khéo tới mức gần như không thể nhìn thấy, kiên nhẫn chờ thời điểm hoàn hảo để vồ mồi. Sau khi nhảy lao thẳng xuống, nó nhanh cóng hạ gục linh dương impala đang mải mê gặm cỏ trong tiếng hò reo của đàn khỉ đầu chó.

Phil Hankinson ghi lại màn săn mồi ngoạn mục trong công viên quốc gia Ruaha, Tanzania. "Con báo cực khó quan sát nhưng chúng tôi có vài ống nhòm trợ giúp. Tôi vẫn kinh ngạc trước kỹ năng đi săn của nó. Báo hoa mai chậm rãi áp sát con mồi trong khi linh dương không hề biết cái chết đang tới gần. Và bất thình lình, nó vồ mồi trong chớp mắt", Hankinson chia sẻ.

"Lũ khỉ đầu chó bắt đầu la hét. Con linh dương bị choáng váng bởi đòn tấn công toàn lực và trọng lượng của báo hoa mai. Bụi bay mù mịt khắp nơi. Báo hoa mai bắt đầu đè móng vuốt lên họng khiến linh dương ngạt thở. Linh dương trút hơi thở cuối cùng sau khoảng 30 phút. Nó co giật chân lần cuối cùng trước khi nằm yên bất động", Hankinson kể lại.

Theo VnExpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hệ thống TOS-1A hoạt động trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

Vệ sĩ đặc biệt của pháo nhiệt áp TOS

GD&TĐ - Theo RIA, những hệ thống pháo nhiệt áp TOS Solntsepyok của Nga sẽ miễn nhiễm với các cuộc tấn công của UAV do được bảo vệ bởi hệ thống EW đặc biệt.