Báo giấy Liban ra số trắng ‘không tin tức’ cảnh báo vấn nạn của đất nước

Từng trang của tờ The Daily Star - báo giấy tiếng Anh duy nhất của Liban - số ra ngày 8/8 không đăng tin tức như bình thường, thay vào đó là một dòng chữ duy nhất liên quan đến một vấn nạn mà nước này đang đối mặt.

Số báo đặc biệt của The Daily Star ra ngày 8/8. Ảnh: AFP.
Số báo đặc biệt của The Daily Star ra ngày 8/8. Ảnh: AFP.

Theo kênh truyền hình Al Jazeera, tờ nhật báo tiếng Anh của Liban trên đã không đăng tin tức trên báo giấy để phản đối nền chính trị và kinh tế ngày càng suy yếu tại đất nước này.

Mỗi trang chỉ in một dòng chữ khổ lớn phản ánh một vấn nạn nhức nhối của Liban như: bế tắc chính phủ, nợ công gần 100 triệu USD, ô nhiễm ở mức đáng báo động. Nạn thất nghiệp, buôn bán vũ khí trái phép cũng được nêu bật. (Xem video dưới đây. Nguồn: CNN)

Trang cuối của số báo in hình một cây tuyết tùng – biểu tượng quốc gia của Liban – cùng dòng chữ: "Hãy thức tỉnh trước khi quá muộn!".

The Daily Star viết trên website: "Dù các vấn đề chính trị, kinh tế, tài chính và xã hội đang xấu đi, vẫn còn thời gian để cứu đất nước. Điều này đòi hỏi một nỗ lực phối hợp từ mọi phía và hy sinh vì lợi ích quốc gia".

Ông Nadim Ladki, Tổng biên tập The Daily Star trả lời hãng thông tấn DPA rằng họ đang kêu gọi các chính trị gia cùng tất cả mọi người hãy đồng tâm hiệp sức vì vẫn còn thời gian để cứu đất nước Trung Đông này. 

"Chúng tôi chỉ muốn gióng hồi chuông cảnh tỉnh về những thách thức mà đất nước đang đối mặt và cần phải khắc phục", ông Ladki nói.

Tháng 10/2018, báo giấy lâu đời nhất của Liban là An-Nahar cũng đã ra một số hoàn toàn trắng tinh để phản đối bế tắc chính trị trong việc thành lập một nội các.

Liban đã rơi vào tình trạng khủng hoảng kinh tế nhiều tháng nay. Nợ quốc gia của quốc gia Trung Đông này đã xấp xỉ ngưỡng 85 tỷ USD hay 150% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP).

Theo Baotintuc.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ