Báo Đức gọi tổ hợp chống tên lửa mới PRS-1M của Nga là “lá chắn của Putin”

GD&TĐ - Trên tạp chí Stern của Đức đã xuất hiện một bài viết nói về tổ hợp chống tên lửa PRS-1M của Nga. 

Tổ hợp chống tên lửa mới PRS-1M của Nga.
Tổ hợp chống tên lửa mới PRS-1M của Nga.

Được biết các tổ hợp tên lửa này đã vượt qua các bài kiểm tra tại một bãi tập ở Kazakhstan. Trong tài báo, tác giả đã gọi vũ khí chống tên lửa này là "lá chắn của Putin” vì nó được thiết kế để có thể chống lại vũ khí hạt nhân của Mỹ.

Theo các chuyên gia, cuộc chạy đua vũ trang của các cường quốc vẫn đang diễn ra không có hồi kết. Hiện tại, Nga dường như đang có lợi thế trong lĩnh vực sản xuất vũ khí siêu thanh.

Tác giả bài báo cho rằng, điện Kremlin đang tận dụng mọi cơ hội để chứng minh sức mạnh các hệ thống tên lửa của mình. Một trong số đó là các thử nghiệm chống tên lửa mới nhất diễn ra tại bãi thử nghiệm Sary-Shagan được phát trên truyền hình.

Các chuyên gia lưu ý rằng vũ khí chống tên lửa PRS-1M của Nga có mục đích chính là bảo vệ Moscow và các thành phố lớn khác cùng các trung tâm công nghiệp của Liên bang Nga khỏi vũ khí hạt nhân của Mỹ.

Có thông tin cho rằng tên lửa có thể đạt tốc độ tối đa là 14,5 nghìn km/h. Khả năng đánh chặn mục tiêu của tổ hợp chống tên lửa mới này cao hơn khoảng 1,5 lần so với người tiền nhiệm của nó.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.