Báo động đỏ hội chứng ""không yêu được thì giết""

Khi nghe tin người tình "trong mộng" một thời chuẩn bị lấy chồng, Phạm Thế Anh vô cùng bực tức. Hắn đi bộ hơn 3km đến nhà người yêu cũ và dùng dao sát hại cô gái mà hắn thương thầm nhớ trộm.

Báo động đỏ hội chứng ""không yêu được thì giết""

Cô dâu bị sát hại trước ngày cưới

Báo động đỏ hội chứng

Đường dẫn vào nhà nạn nhân Th.

Theo tin tức từ Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Nam Định, đơn vị này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Phạm Thế Anh (Sinh năm 1992, trú tại thôn Mỹ Lộc, xã Yên Phương, Ý Yên, Nam Định) về tội Giết người. Nạn nhân là chị Đinh Thị Th. (SN 1992, cùng trú tại xã Yên Phương), người yêu cũ của Thế Anh.

Trước đó, vào khoảng 23 giờ ngày 15/5, tại nhà ông Đinh Văn Thuyết (SN 1959, trú tại thôn Cổ Phương, xã Yên Phương), khi những người thân trong gia đình đến bàn bạc chuyện đám cưới của con gái ông là chị Đinh Thị Th.. vừa ra về, vợ chồng ông Thuyết bỗng nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh của cô con gái ở trong nhà.

Khi chạy vào nhà, ông Thuyết vô cùng bất ngờ thấy Th. nằm bất động ở giường, xung quanh máu chảy lênh láng, trên người có nhiều vết đâm. Còn ở góc nhà, Phạm Thế Anh, gã thanh niên cùng xã đang lăm lăm con dao dính máu trên tay, mặt đằng đằng sát khí.

Sau một hồi trấn tĩnh, ông hô hoán hàng xóm đến cứu giúp. Và nhiều hàng xóm đã bàng hoàng khi chứng kiến cảnh chị Th. thoi thóp nằm trên giường. Dù được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Ý Yên nhưng do vết thương quá nặng, chị Th. đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Ông Hoàng Minh Tuấn - Phó trưởng công an xã Yên Phương - cho biết: “Nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân rằng tại nhà ông Thuyết ở thôn Cổ Phương xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng, tôi đã huy động toàn bộ lực lượng xuống bảo vệ hiện trường. 

Và khi nghe qua lời kể của gia đình, tôi nhận thấy đây là một sự việc nghiêm trọng nên đã cấp báo tới Công an huyện Ý Yên để giải quyết theo thẩm quyền”.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ một con dao gọt hoa quả. Và theo kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu, nạn nhân Th. bị đâm nhiều nhát bằng dao ở vùng ngực, gáy, lưng và hông. “Sau khi tiến hành khám nghiệm xong, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình tổ chức tang lễ” - Ông Tuấn cho biết thêm.

Báo động đỏ hội chứng

Ông Hoàng Minh Tuấn - Phó trưởng Công an xã Yên Phương.

Còn đối tượng Thế Anh, sau khi sát hại người yêu cũ, đã cố chạy thoát thân qua ao bèo trước cửa nhà ông Thuyết. Anh Đinh Văn Hoạt - Người hàng xóm đầu tiên phát hiện Thế Anh chạy trốn - cho biết: Lúc đó trời đã khuya, nghe thấy tiếng động ở nhà dưới, anh đã chạy xuống và phát hiện một thanh niên chạy vụt qua vườn rau của gia đình.

Thấy vậy anh liền chạy ra ngoài cổng đón đầu tóm gọn hung thủ. Tuy nhiên, khi nghe hắn bảo: “Em đi chơi bị mấy thanh niên đánh nên bỏ chạy”, anh đã thả cho hắn đi. Theo anh Hoạt, trên người thanh niên lúc này có vài vết xước chảy máu.

Hung thủ đã đi bộ đến nhà một người thân ở xã Yên Lương để nhờ chở đi trốn. Tuy nhiên, khi thấy Thế Anh trong bộ dạng hoảng sợ nên người thân đã không chở hắn đi. 

Hắn tiếp tục chạy một mạch đến nhà chú ruột Phạm Văn Nam cách đó 2 km nhờ giúp đỡ. Nhưng khi nghe Thế Anh nói là vừa giết người, anh Nam đã vận động cháu ra đầu thú. Và sau đó, dưới sự vận động của cơ quan chức năng, hung thủ đã lộ diện và được đưa về trụ sở.

Thiệt mạng vì gặp phải gã cuồng yêu

Thế Anh học cùng với chị Th. từ nhỏ. Lên THPT, hai người có quan hệ tình cảm. Nhưng sau đó, chị Th. thi đỗ vào một trường cao đẳng ở Hà Nội và lên đó học. 

Còn Thế Anh vào miền Nam học nghề sửa chữa điện nước. Tuy vậy, hai người vẫn thường xuyên liên lạc với nhau. Sau khi học xong, chị Th. đi làm cho một công ty ở Hải Dương.

Mới đây, Thế Anh trở về quê hành nghề sửa chữa điện nước ở gần nhà. Thỉnh thoảng Thế Anh có lên chỗ chị Th. chơi, nhưng chị Th. chỉ coi Thế Anh là bạn bè. 

Tuy nhiên, trước sự dịu hiền của người bạn gái cũ, Thế Anh lại rung động và nuôi ý định cưới Th. làm vợ. Khi không được chị Th. đáp lại, Thế Anh liên tục đeo bám. Gia đình cũng khuyên chị Th. chuyển chỗ làm và không cho Thế Anh biết.

Trong thời gian làm việc tại Hải Dương, chị Th. đã yêu một thanh niên ở gần chỗ làm và hai người quyết định đi đến hôn nhân. Trước hôm xảy ra vụ án, gia đình người yêu chị Th. đã mang trầu cau đến và bàn chuyện ngày cưới.

Đoán rằng Thế Anh sẽ đến quậy phá trong ngày cưới con gái nên gia đình chị Th. đã nhờ người can ngăn, khuyên giải cậu bạn trai cũ của con. Vậy mà khi chuẩn bị tổ chức đám cưới, Thế Anh đã gây ra sự việc tày trời. Được biết, chị Th. là con út trong gia đình có 3 chị em gái.

Chiều 17/5, gia đình đã hoàn tất tang lễ cho nạn nhân xấu số.

“Sau khi xảy ra án mạng, chồng tương lai của Th. cùng với gia đình đã đến chia buồn. Trước khi bị người yêu cũ ra tay tàn độc, Th. đang nằm ở giường nói chuyện điện thoại với chồng tương lai. Khi nghe thấy tiếng tút… tút liên hồi, chồng của Th. đã nghi ngờ có chuyện chẳng lành nên cấp tốc phi xe đến” - Một người thân trong gia đình Th. cho biết.

Cũng trong chiều 17/5, PV báo Người Đưa Tin đã tìm đến gia đình Thế Anh. Bà Nguyễn Thị Luyến (SN 1960, mẹ Thế Anh) cho biết, bà cũng biết về việc Thế Anh yêu Th. từ hồi đi học. Mặc dù có nhiều người thích nhưng Thế Anh bảo chỉ yêu một mình Th. và không lấy người khác.

Đầu tháng Hai, Thế Anh có nói với bà về việc cưới Th.. Khi bà nói thầy phán rằng chỉ có thể cưới vào tháng Hai hoặc tháng Tám, Thế Anh bảo để tháng Tám tổ chức đám cưới vì muốn kiếm thêm ít tiền. Thế Anh còn bảo bà sang gia đình chị Th. để thưa chuyện và bà cũng đã sang.

Báo động đỏ hội chứng

Bà Nguyễn Thị Luyến (SN 1960), mẹ Thế Anh.

Bà Luyến cho biết: Vào khoảng 19 giờ hôm xảy ra sự việc, Thế Anh vẫn ngồi uống bia vui vẻ cùng với mấy người ở sân nhà. Đến 20 giờ, gia đình ăn cơm xong thì không thấy Thế Anh nữa. Đêm hôm đó, Thế Anh gọi điện về cho gia đình bảo bị đánh và nhờ anh trai lên đón.

Nhưng giữa đêm khuya, vì con của anh trai Thế Anh đang quấy khóc nên người anh không đi được. Đến đêm, công an ập đến nhà thì bà mới biết Thế Anh vừa gây ra chuyện. Bà Luyến cũng cho biết thêm rằng sau khi vụ việc xảy ra, gia đình bà đã đến thăm hỏi và hỗ trợ 30 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Yêu đương mù quáng, cuồng si, vụng về trong cảm xúc

Gần đây, có hàng loạt vụ án mạng đau lòng xảy ra nguyên nhân được xác định bắt đầu từ mâu thuẫn tình ái, mà nạn nhân là những cô gái đáng thương.

“Không yêu thì giết” là một “thuật ngữ” mới xuất hiện trong giới trẻ hiện nay.

Theo PGS.TS Tâm lý học Huỳnh Văn Sơn - Phó Chủ tịch hội Tâm lý học xã hội Việt Nam, nhiều người trẻ giờ sống một cách manh động hơn vì dường như mọi chuyện ngày nay được giải quyết theo xu hướng cấp tốc, tức thời, thẳng thắn, mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, khuynh hướng sử dụng sức mạnh không loại trừ bạo lực cũng là sự lựa chọn của một nhóm khá nhiều bạn trẻ. Việc yêu và dùng vũ lực vì không hài lòng, vì ghen tuông, bực tức, tranh cãi, xung đột,... có thể trở thành cách ứng xử của khá nhiều cặp đôi.

Đó là biểu hiện của sự vụng về trong cảm xúc, sự lúng túng cùng thái độ bế tắc trong hành vi ứng xử. Ở một góc độ nhất định, những bạn trẻ này chưa nhận ra giá trị cao cả của tình yêu là sự dung hòa hay hòa hợp.

Theo nguoiduatin.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ