Báo đốm cắn thủng sọ, đoạt mạng cá sấu trong tích tắc

Một con báo đốm tinh nhanh bất thình lình lao tới vồ gọn cá sấu đang nằm phơi nắng trong rừng già Brazil, không cho con mồi bất kỳ cơ hội phản kháng nào.

Báo đốm cắn thủng sọ, đoạt mạng cá sấu trong tích tắc

Trong video do đoàn làm phim National Geographic quay ở một khu rừng già Brazil, con báo lớn mau lẹ bơi dưới dòng nước đục ngầu hướng về phía bờ sông để tìm mồi, theo Daily Star.

Con báo đực nhanh chóng phát hiện một con cá sấu khổng lồ đang nằm trên triền cát nhô lên giữa lòng sông và lập tức chuyển sang tư thế săn mồi.

Con báo lớn rón rén đến gần, di chuyển hết sức nhẹ nhàng để tránh đánh động con mồi. Ngay khi lựa tư thế hoàn hảo phía sau con cá sấu, con báo dùng hết tốc lực lao tới vồ cá sấu.

Con cá sấu phát hiện quá chậm, cố giãy giụa để trốn xuống nước nhưng không thể thoát khỏi móng vuốt sắc nhọn của con báo đói mồi. Báo đốm nhanh chóng cắn ngập răng vào đầu cá sấu khiến con mồi của nó chỉ có thể vùng vẫy trong tuyệt vọng.

"Con báo đốm này rất giỏi. Nó hẳn đã cắn thủng sọ cá sấu. Đó là một bữa ăn xứng tầm dành cho nó", tiến sĩ Luke Dollar của Big Cats Initiative, bình luận.

Đoạn video được quay năm 2013, thu hút hàng trăm nghìn lượt xem trên YouTube.

Theo VnExpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ