Bảo đảm nguồn cung điện dịp Quốc khánh 2/9

GD&TĐ - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa có công văn gửi đến các đơn vị trực thuộc để đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện, cung cấp điện ổn định, tin cậy phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, văn hoá vui chơi giải trí của nhân dân các tỉnh, thành phía Bắc dịp lễ kỷ niệm Quốc khánh 2/9.

Ngành điện lực đang nỗ lực đảm bảo nguồn cung điện thông suốt và ổn định trong dịp nghỉ lễ mừng Quốc khánh 2/9
Ngành điện lực đang nỗ lực đảm bảo nguồn cung điện thông suốt và ổn định trong dịp nghỉ lễ mừng Quốc khánh 2/9

Theo đó, EVNNPC yêu cầu các đơn vị lập và thực hiện phương án đảm bảo cung ứng điện trong các ngày Lễ kỷ niệm Quốc khánh ngay từ những ngày cuối tháng 8/2019. Đặc biệt, bố trí phương thức vận hành lưới điện hợp lý đảm bảo an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố. Ưu tiên đảm bảo điện tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá của các địa phương nhân dịp Lễ kỷ niệm Quốc khánh 2/9/2018.

Cùng với đó, các đơn vị không thực hiện trên lưới điện làm gián đoạn cấp điện cho khách hàng trong các ngày từ 00 giờ ngày 1/9 đến 24 giờ ngày 2/9/2018, trừ trường hợp xử lý sự cố. Bố trí máy phát điện DIEZEL dự phòng, nhằm đảm bảo điện tại các trọng điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá lớn của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Bố trí lực lượng ứng trực, vật tư thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để đảm bảo kịp thời xử lý khi xảy ra sự cố.

Trong suốt thời gian dịp lễ 2/9, EVNNPC sẽ tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện, đảm bảo an toàn hành lang tuyến dây, kịp thời bảo dưỡng phụ vụ cấp điện ổn định cho nhân dân.

Tương tự, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) cũng đã có công văn yêu cầu các đơn vị trực thuộc kiểm tra toàn diện đường dây, trạm biến áp và tăng cường nhân lực ứng trực để bảo đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ các hoạt động dịp Quốc khánh 2/9.

Theo đó, không cắt điện trong các ngày từ 0 giờ ngày 1/9 đến 24 giờ ngày 2/9, trừ trường hợp xử lý sự cố. Cùng với đó, các đơn vị phải đảm bảo vận hành an toàn, tin cậy hệ thống đường truyền để vận hành an toàn hệ thống điện và mạng máy tính hoạt động tốt; tổ chức trực 24/24 phục vụ công tác điều hành hệ thống điện.

Ngoài ra, các đơn vị còn được yêu cầu bố trí máy phát điện diesel dự phòng, nhằm đảm bảo điện tại các trọng điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá lớn của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; bố trí lực lượng ứng trực, vật tư thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để đảm bảo kịp thời xử lý khi xảy ra sự cố; tăng cường hoạt động kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện, đảm bảo an toàn hành lang tuyến dây; đảm bảo cung cấp điện ổn định và thực hiện tốt công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong các ngày lễ…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.